Hà Nội “gạt giò” Thanh Hóa sau trận cầu đầy kịch tính

19:42 Chủ nhật 15/10/2017

TinTheThao.com.vnHà Nội và FLC Thanh Hóa đã cống hiến một trận cầu cống hiến và vô cùng kịch tính cho đến những giây cuối cùng.

Trái ngược với dự đoán ban đầu, cả Hà Nội và FLC Thanh Hóa đều nhập cuộc một cách cởi mở đến bất ngờ. Không hề có sự thăm dò hay thận trọng thái quá dù kết quả của trận đấu này được coi bước ngoặt lớn ảnh hưởng đến cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2017. 

 - Bóng Đá

 Văn Thắng và Omar không thể giúp FLC Thanh Hóa giành trọn 3 điểm.

Ngay ở giây thứ 30, Oseni đánh đầu ngược chuyền bóng, tạo điều kiện cho Hoàng Vũ Samson nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm dứt điểm tung lưới FLC Thanh Hóa. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V-League (30 giây - nhanh hơn kỷ lục cũ của Thanh Hưng là 20 giây). 

Mặc dù có bàn thắng sớm thế nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không giữ được sự chủ động. Họ bị cuốn vào lối chơi tấn công ồ ạt của FLC Thanh Hóa. Chỉ 2 phút sau thua, FLC THanh Hóa nhanh chóng gỡ hòa. Từ một pha tổ chức đá phạt góc, bóng đi lập bập, Mai Tiến Thành đã có mặt đúng lúc đúng chỗ nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Văn Công. Có vẻ bài học mất tập trung từ trận đấu với Sài Gòn FC không được các cầu thủ Hà Nội khắc phục. Chỉ khác một điều là lần này bàn thua thứ 2 đến sớm hơn. Phút 24, Omar dễ dàng vượt qua các hậu vệ áo tím rồi đệm lòng chân trái vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên thành 2-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm đã chỉ đạo các học trò chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương, thay đổi này ngay lập tức giúp Hà Nội lấy lại sự chủ động. Sức mạnh cùng lối đá càn lướt của bộ đôi Samson – Oseni đã khiến các hậu vệ Thanh Hóa gặp khó trong việc triển khai bóng. Không dưới 2 lần Oseni có cơ hội đối mặt với Thanh Thắng sau những tình huống cướp bóng và tổ chức tấn công nhanh. Phút 64, từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Dũng vào vòng cấm, Oseni dùng sức mạnh loại bỏ Van Bakel trước khi đem về bàn gỡ hòa 2-2.

 - Bóng Đá

 Trận cầu hấp diễn và kịch tính đúng như dự đoán.

Trước áp lực rất lớn của nhà ĐKVĐ, FLC Thanh Hóa chơi bế tắc cho đến khi HLV Chu Đình Nghiêm thực hiện điều chỉnh tung cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ĐNÁ, Đoàn Văn Hậu vào sân. Chỉ 2 phút sau, Văn Hậu đã để Văn Quang dễ dàng vượt qua, tạt bóng cho Văn Thắng đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3 cho FLC Thanh Hóa. Khi tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng cho đội chủ nhà thì Hà Nội FC bất ngờ được hưởng một quả đá phạt 11m ở phút 90+2 và Văn Quyết đã thực hiện thành công ấn định tỷ số hòa 3-3 đầy kịch tính.     

Trận hòa đáng tiếc này đã khiến cả Hà Nội và FLC Thanh Hóa để Quảng Nam vượt qua trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có cùng 28 điểm nhưng xếp trên đội bóng xứ Thanh nhờ hiệu số tốt hơn.

Kết quả: 3-3

Đội hình xuất phát:

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Đinh Tiến Thành, Van Bakel, Mai Tiến Thành, Văn Thắng, Văn Bình, Thế Dương, Hữu Dũng, Xuân Cường, Pape Omar.

Hà Nội: Văn Công, Silva, Duy Mạnh, Văn Dũng, Đức Huy, Thái Quý, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Oseni, Hoàng Vũ Samson

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:10 15/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục