Hà Nội FC: Giữ Silva, loại Loris?

16:15 Thứ năm 04/05/2017

Hà Nội FC mới đây đã bị loại khỏi AFC Cup mặc dù có chiến thắng đậm 4-1 trước Felda Utd.

Đầu mùa giải, đội bóng thủ đô thể hiện quyết tâm rất lớn nhằm nâng cao thành tích tại AFC Cup, sân chơi vốn bị cho là quá tầm đối với các câu lạc bộ (CLB) ở Việt Nam. Vì thế ban lãnh đạo Hà Nội FC đã quyết định đăng kí đến 4 cầu thủ với tư cách ngoại binh bao gồm Moses, Gonzalo, Silva và Loris Arnud.

Theo quy chế của V-League, mỗi câu lạc bộ chỉ có thể sử dụng hai ngoại binh và một cầu thủ nhập tich trong một trận đấu. Với việc Hà Nội FC đã nối gót Than QN ngậm ngùi rời khỏi đấu trường châu lục, chắc chắn thượng tầng của đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ phải loại đi một hoặc hai trong số những cái tên nêu trên để giảm quỹ lương và tạo điều kiện cho các cầu thủ nội thi đấu.

 - Bóng Đá

Gonzalo (trái) và Silva (phải) đều có nhiều đóng góp cho đội bóng.

Moses chắc chắn là người không thể động đến. Anh mới được đem về Hà Nội FC hồi đầu mùa với mức giá kỉ lục và là một nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm. Gonzalo mặc dù không có phong độ tốt và liên tiếp dính chấn thương trong thời gian gần đây, nhưng anh hiện đang là đội trưởng, đồng thời được coi là một công thần và chỗ dựa tinh thần của các cầu thủ trẻ nên gần như sẽ được giữ lại.

Như vây, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải lựa chọn giữa hai cái tên Arnaud và hậu vệ Silva. Hậu vệ người Brazil đang có phong độ khá tốt. Anh hòa nhập rất nhanh với lối chơi và các đồng đội tại CLB. Cách Silva thi đấu khiến người hâm mộ dễ dàng liên tưởng đến “tượng đài” Cristiano của Hà Nội T&T trước đây, rất chắc chắn khi phòng thủ và hiệu quả khi tham gia tấn công. Giữ Silva sẽ là một phương án tốt nhất là trong bối cảnh Gonzalo đã cao tuổi, còn Samson sẽ bị cấm thi đấu 3 trận đầu tiên của giai đoạn lượt về.

 - Bóng Đá

Loris không thể hiện được nhiều trong màu áo Hà Nội FC.

Còn Loris Arnaud, anh có lẽ là người đóng góp ít nhất cho đội bóng. Gần như không được ra sân ở V-League do không thể cạnh tranh được với Samson ở vị trí tiền đạo. Anh cũng chỉ được chọn chơi ở AFC Cup với mục đích giữ chân cho các trụ cột và gần như không có đóng góp gì nổi bật. Đầu mùa giải, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn Hà Nội FC sẽ chia tay với tiền đạo người Pháp nhưng cuối cùng vẫn giữ anh lại để có đủ quân số đá AFC Cup. Có lẽ, Loris nên chuẩn bị tìm cho mình bến đỗ mới ngay từ bây giờ, bởi chia tay là phương án tốt nhất cho cả hai bên vào thời điểm này.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 15:25 04/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục