Hà Nội FC: Đừng tự đánh mất chính mình

11:32 Thứ sáu 19/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng Thủ đô đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt của mùa giải, những trận hoà gần đây như một "hồi chuông cảnh báo" đến tham vọng vô địch của Hà Nội FC.

V-League 2019 đang dần bước vào giai đoạn khốc liệt, cuộc đua song mã giữa Hà Nội FC và TP. Hồ Chí Minh vẫn đang diễn ra hấp dẫn sau mỗi vòng đấu. Tuy nhiên, 2 trận hoà gần đây đang đẩy Hà Nội FC là đội phải bám đuổi khi TP.HCM đang đá "như lên đồng". Thực tế những màn trình diễn ở 2 trận gần nhất của đội chủ sân Hàng Đẫy đang khiến NHM có những nỗi lo nhất định. 

Ở mùa giải năm nay, sau 7 trận hành quân xa nhà, Hà Nội FC phải cần đến vòng 14 mới phá được dớp không thắng trên sân khách. Trên sân nhà ở giai đoạn lượt đi đội bóng Thủ đô thể hiện phong độ tuyệt đối với 7 trận thắng chỉ để lọt lưới 3 bàn. Việc chỉ đối đầu với 2 đội đang ở nhóm "cầm đèn đỏ" là HAGL và Sanna Khánh Hoà BVN, tưởng như chiến thắng sẽ cầm chắc trong tay thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, nhưng Hà Nội FC lại đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng, thời điểm không đủ để Quang Hải và đồng đội có thể lật ngược lại thế cờ. 

Hà Nội FC: Đừng tự đánh mất chính mình - Bóng Đá

Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 94 mang về 1 điểm quan trọng cho HAGL.

Việc thiếu vắng Đình Trọng đang để lại những khoảng trống nhất định, hàng phòng ngự của Hà Nội FC đang thiếu đi sự gắn kết và liên lạc với nhau. Không có một thủ lĩnh chỉ huy hàng thủ ở trên sân, các hậu vệ xung quanh dễ đánh mất sự tập trung. Nên nhớ hàng công của HAGL và Sanna Khánh Hoà không phải là những "sát thủ" săn bàn, nhưng Hà Nội FC vẫn không thể khoá chặt những mũi nhọn Văn Toàn và Tấn Điền, để 2 cầu thủ này có bàn thắng quý giá ở những phút cuối cùng, đem về 1 điểm cho đội bóng phố núi và phố biển.

Hàng công của đội bóng Thủ đô vẫn chưa tận dụng triệt để những cơ hội có được, Oseni chấn thương, Hoàng Vũ Samson đã chuyển qua Quảng Nam, khâu ghi bàn đang phụ thuộc vào Pape Omar (2 bàn trong 2 trận vừa qua). Việc bổ sung chân sút với lý lịch "khủng" Papa Kebe vẫn chưa mang lại sự khởi sắc. Sự quá tải của Quang Hải, Đức Huy khiến 2 cầu thủ này không thể toả sáng thường xuyên và mang đến sự sáng tạo nơi hàng tiền vệ.

Hà Nội FC: Đừng tự đánh mất chính mình - Bóng Đá

HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang nhận án phạt cấm chỉ đạo 2 trận từ ban kỷ luật VFF.

Chỉ cách CLB TP.HCM với một trận thắng, nhưng Hà Nội FC đang phải trải qua lịch thi đấu dày đặc. Cụ thể thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải căng mình ở cả 3 mặt trận V-League, AFC cup, cúp Quốc gia, nếu Hà Nội FC vượt qua được B.Bình Dương ở trận chung kết AFC cup - khu vực Đông Nam Á. Đội bóng Thủ đô phải thi đấu tổng cộng 14 trận trong tháng 7 và tháng 8, tính trung bình đội bóng của bầu Hiển chỉ nghỉ được 4-5 ngày 1 trận. Việc di chuyển liên tục sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của các cầu thủ. 

Mỗi trận đấu với Hà Nội FC hiện tại đều quan trọng, chỉ cần sẩy chân ở một số trận đấu, đội bóng Thủ đô sẽ gặp khó trong cuộc đua vô địch. Tính toán xoay tua đội hình, sử dụng cầu thủ hợp lý là vấn đề mà HLV Chu Đình Nghiêm cần phải giải quyết. Đây đang là thời điểm then chốt của mùa giải, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy lại đang trở nên yếu ớt và mong manh. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời Hà Nội FC rõ ràng sẽ đánh mất cơ hội vô địch ở các đấu trường mà họ tham gia.

Văn Phi | 11:10 19/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục