Hà Nội FC bước vào giai đoạn khắc nghiệt

15:50 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đối diện với lịch thi đấu dày đặc trên cả 3 mặt trận. Liệu Hà Nội FC có đủ sức để chống chọi với những khó khăn?

Ở vòng 15 V-League 2019, Hà Nội FC tiếp đón đội bóng cuối bảng Sanna Khánh Hòa BVN trên sân nhà Hàng Đẫy. Trong trận hòa 2-2, điểm nhấn của trận đấu đến từ tình huống HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân "ăn thua đủ" với trọng tài khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Cuộc đua vô địch đang căng thẳng, và đối diện với lịch thi đấu dày đặc. Chỉ cần sẩy chân ở bất kì trận đấu nào sẽ có thể khiến đội bóng Thủ đô mất chức vô địch. Vì thế, HLV họ Chu đã có tình huống mất kiểm soát, đi ngược lại với những gì bầu Hiển muốn xây dựng bản sắc ở Hà Nội FC. 

“Để cầu thủ thi đấu bạo lực, tiêu cực thì lãnh đạo CLB, HLV phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Lãnh đạo CLB, HLV phải nghiêm khắc với bản thân mình để làm gương cho cầu thủ noi theo. Là người làm bóng đá chuyên nghiệp, mong muốn của tôi không chỉ xây dựng đội bóng có thành tích mà cầu thủ phải là những người có lối hành xử văn hoá, đạo đức”, bầu Hiển trả lời báo chí cách đây không lâu.

Hà Nội FC bước vào giai đoạn khắc nghiệt - Bóng Đá

Hình ảnh không đáng có của HLV Chu Đình Nghiêm.

Đội bóng Thủ đô phải trải qua lịch thi đấu cực kì căng thẳng trong tháng 7 và tháng 8. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chinh chiến ở cả 3 đấu trường, V-League, AFC Cup, Cúp Quốc gia. Nếu vượt qua được B.Bình Dương ở trận chung kết AFC Cup, Hà Nội FC sẽ thi đấu tổng cộng 14 trận, tính trung bình đội bóng của bầu Hiển chỉ nghỉ được 4-5 ngày 1 trận. Tính cả quãng đường di chuyển khi thi đấu trên sân khách, các cầu thủ sẽ bị bào mòn thể lực rất nhiều.

Sau trận đấu với đội bóng phố biển, chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải nhận án phạt từ VFF. Trong trường hợp xấu nhất, HLV sinh năm 1972 sẽ bị cấm chỉ đạo. Khó khăn sẽ chồng chất với Hà Nội FC, đây là lúc đội bóng Thủ đô phải thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp và những chiến lược được xem là đúng đắn của mình.

Hà Nội FC bước vào giai đoạn khắc nghiệt - Bóng Đá

Hà Nội FC cần thể hiện được bản lĩnh của mình trong giai đoạn khó khăn này.

Giữa lúc khó khăn và cần chiều sâu về lực lượng thì Hà Nội FC đã cho CLB Quảng Nam mượn chân sút Hoàng Vũ Samson. Nhưng với đội bóng giàu tiềm lực như Hà Nội, họ đủ sức để đưa về những cầu thủ có thể lấp đầy khoảng trống của Samson hay Đình Trọng để lại. Đó là câu chuyện tương lai, là canh bạc có thể đúng hoặc sai của đội bóng Thủ đô. Trước mắt họ đã đúng khi Samson đang bắt đầu "giải cứu" Quảng Nam thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. 

HLV Chu Đình Nghiêm cần phải thể hiện tài cầm quân của mình thay vì những tình huống không đáng có trong trận đấu với Khánh Hòa. Với đội bóng được xem như tuyển Việt Nam thu nhỏ - bản sắc, danh vọng, hình ảnh là điều rất quan trọng. Mọi vấn đề liên quan đều phải được vẹn toàn. Nếu vượt qua được giai đoạn khó khăn lúc này, Hà Nội FC sẽ thể hiện họ là CLB số 1 Việt Nam và hướng đến những danh hiệu cao quý, đặc biệt là cú ăn 3 lịch sử. 

Văn Phi | 14:40 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục