Hà Nội chia tay Gonzalo: Tạm biệt một tượng đài

23:44 Thứ ba 07/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau 9 năm gắn bó và cống hiến cho Hà Nội FC, Gonzalo đã không còn là người của đội bóng Thủ đô. Mặc dù rất đáng tiếc tuy nhiên có lẽ chia tay là giải pháp tốt nhất cho cả 2 bên.

Trong mùa giải 2017, những đóng góp của Gonzalo là vô cùng hạn chế vì chấn thương dai dẳng. Sau giai lượt đi, Gonzalo đã bị HLV Chu Đình Nghiêm gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu để nhường chỗ cho tân binh Oseni. Tuy nhiên, cựu binh người Argentina vẫn nằm trong biên chế của CLB, được tập hồi phục và chăm sóc sức khỏe như mọi thành viên khác. Phải đến gần cuối mùa giải, thông tin Gonzalo chia tay Hà Nội FC mới chính thức được đưa ra.

 - Bóng Đá

  Gonzalo luôn là một tiền đạo mẫu mực của V-league

Đây quả là một tin đáng buồn với những người yêu bóng đá thủ đô. Chắc hẳn tất cả mọi người đều muốn chia tay anh theo một cách tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, chấn thương của Gonzalo là quá nặng và không thể cống hiến cho đội bóng thủ đô nữa. Đặc biệt là trong bối cảnh tân binh Oseni đã thể hiện một phong độ ghi bàn xuất sắc trong thời gian qua. Vì thế, chia tay là giải pháp tốt nhất cho cả 2 bên vào lúc này.

Cuối mùa giải 2009, Gonzalo đến đội bóng của bầu Hiển. Cầu thủ người Argentina đã ngay lập tức chiếm được tình cảm của người hâm mộ bóng đá Thủ đô với khả năng không chiến tốt cùng những cú sút chân trái uy lực. Không chỉ là một tiền đạo xuất sắc, Gonzalo còn là một người đội trưởng mẫu mực. Anh sẵn sàng lui xuống chơi ở hàng hậu vệ khi đội bóng cần, thậm chí còn hoàn thành rất tốt vai trò lạ lẫm này.

Cựu HLV CLB Hà Nội FC Phan Thanh Hùng từng đánh giá rất cao tài năng của Gonzalo: “Gonzalo là một trong số trung phong cắm hay nhất V-League. Cậu ấy luôn biết cách phát huy lợi thế của mình và thích hợp với lối chơi của Hà Nội. Tôi còn nhớ, ở mùa đầu tiên Gonzalo chơi bóng ở Việt Nam cũng là năm đầu tôi dẫn dắt Hà Nội T&T (tiền thân Hà Nội FC-PV). Tôi cảm nhận được sự tiến bộ qua từng ngày của tiền đạo này. Ngoài ra, ý thức chuyên nghiệp và phong cách của cậu ta rất tốt.”

9 năm gắn bó, thi đấu 137 trận tại V-League, ghi 81 bàn và giành 3 chức vô địch V-League là quá đủ để người yêu bóng đá thủ đô gọi anh bằng 2 chữ “tượng đài”. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ sớm được gặp lại Gonzalo, cũng trong màu áo CLB Hà Nội, nhưng là trong một vai trò mới.

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:58 07/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục