Hà Nội bất ngờ gặp khó, HAGL sẽ thăng hoa nhờ cú hích World Cup 2022?

00:19 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnThế cờ tàn V-League được dự đoán rất khốc liệt và khó lường. Sự cố pháo sáng hôm 11/9 bất ngờ ảnh hưởng đến cuộc chiến ở đỉnh và đáy bảng xếp hạng.

Thế song mã cuộc đua ngôi vương V-League

Khoảng cách điểm số giữa Hà Nội FC và TP.HCM đã nới rộng lên 5 điểm sau trận đấu bù V-League 2019. Trên lý thuyết rất khó san bằng chêch lệch 5 điểm khi giải chỉ còn 4 lượt trận. Nhưng thực tế cho thấy mọi chuyện đều có khả năng xảy ra ở giai đoạn sinh tử. Đội bóng của HLV Chung Hae-Soung vẫn còn hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Sự cố pháo sáng hôm 11/9 có thể nói ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Hà Nội FC. Việc thi đấu không có khán giả trong 2 trận sân nhà Hàng Đẫy còn lại của mùa giải là bất lợi đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC sẽ lần đầu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch V-League? Ảnh VPF.

TP.HCM có thuận lợi là đội hình không bị quá tải vì thi đấu liên tục như đối thủ Hà Nội FC. Tinh thần thi đấu như những chiến binh thép không chịu bất kỳ áp lực nào cũng là điểm mạnh của đội chủ sân Thống Nhất. Trong vai trò kẻ thách thức, vô địch V-League 2019 sẽ là niềm vui nhân đôi cho TP.HCM, bởi mùa trước họ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng đến những vòng đấu cuối cùng.Trong trường hợp không thể soán ngôi Hà Nội FC, TP.HCM vẫn có mùa giải thành công hơn mong đợi với sự “lột xác”, tiến bộ thần tốc. Biến số cho Hà Nội FC là tình trạng quá tải của các trụ cột vì họ vẫn phải căng sức trên 4 mặt trận: V-League, AFC Cup 2019, Cúp quốc gia, vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Anh "hồi sinh" là bước ngoặt cho HAGL

Trận Thái Lan – Việt Nam có thời điểm HLV Park Hang-seo tung 5 cầu thủ HAGL trong đội hình thi đấu, nếu tính luôn Công Phượng. Và các tuyển thủ đội bóng phố núi gồm Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng đều thể hiện phong độ ấn tượng. Sự trở lại mạnh mẽ của Tuấn Anh là tín hiệu đáng mừng cho HAGL ở thời điểm quyết định của mùa giải.

Vòng loại World Cup 2022 đã tạm khép lại, đội chủ sân Pleiku phải quay về với thực tại đầy cay đắng – cuộc chiến chống rớt hạng. Các tuyển thủ HAGL có thể thi đấu tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, khi khoác áo câu lạc bộ chơi tại V-League là câu chuyện hoàn toàn khác. Phong độ thi đấu phập phù và tâm lý thi đấu chưa ổn định vẫn là những hạn chế chưa khắc phục được của HAGL mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Tuấn Anh "hồi sinh" sẽ giúp HAGL chơi khởi sắc giai đoạn sinh tử V-League.

Bốn lượt trận còn lại sẽ thử thách bản lĩnh vượt khó của Tuấn Anh, Xuân Trường và đồng đội. Thật ra nếu chấp nhận đá kèo dưới, đội bóng phố núi sẽ rất đáng gờm và nguy hiểm nhờ tốc độ nhanh như chớp của Văn Toàn kết hợp cùng các chân chuyền lợi hại như Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương…

HAGL cần tập trung hơn 100% phong độ và tinh thần ở 4 trận “chung kết” còn lại của mùa giải vì 1 trận thua sẽ khiến vị trí của họ trên bảng xếp hạng lập tức thay đổi theo chiều hướng xấu. Hy vọng cú hích tinh thần từ vòng loại World Cup 2022 sẽ giúp các tuyển thủ HAGL dẫn dắt đội nhà vượt khó thành công.

Tiểu Phương | 23:15 13/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục