Hạ Nadal, chiến công quả cảm của Sam Querrey

08:48 Thứ hai 06/03/2017

TinTheThao.com.vnSam Querrey đã chơi một trận để đời bất chấp việc anh chưa bao giờ thắng được Nadal trong quá khứ.

3252x1830

 Querrey lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại Nadal để vô địch. Ảnh: Internet.

Ở một giải đấu có sự hiện diện 5 đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 của thế giới, và cuối cùng thì Sam Querrey lại là người trụ lại đến thời khắc sau chót. Tay vợt hạng 40 thế giới người Mỹ đã đánh bại Rafael Nadal với điểm số 6-3, 7-6 (7-3) trong trận chung kết Acapulco để giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa, đồng thời đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha.

Để lên ngôi vô địch, Querrey – từ một kẻ sắm vai phụ, đã đồng loạt vượt qua hàng loạt hảo thủ có thứ hạng rất cao trên bảng điểm của ATP. Ở vòng 2, anh thắng David Goffin (Bỉ, hạng 11 thế giới) 6-2, 6-3. Ở vòng tứ kết, anh thắng tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem (hạng 9 thế giới, cũng là ĐKVĐ giải đấu ở vào thời điểm đó) 6-1, 7-5. Ở bán kết, anh thắng Nick Kyrgios (hạng 17 thế giới) 3-6, 6-1, 7-5 - đáng nói chính Kyrgios là người đã hạ Djokovic.

Với chiến thắng này, Querrey đã trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên lên ngôi ở giải đấu có 24 năm tuổi diễn ra trên đất Mexico. Querrey đã đi vào lịch sử, vì hiếm có tay vợt người Mỹ nào lại có được thành công ở một giải đấu thuộc khu vực châu Mỹ Latinh vốn có sự khác biệt rõ rệt về văn hóa – xã hội và cả thể thao, mà trong đó, sự khác biệt giữa cái nôi quần vợt giữa 2 bên là vô cùng lớn lao. Querrey cho thấy, quần vợt Mỹ trong giai đoạn đầu năm 2017, khởi sắc bất ngờ.

Đây là danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp của Querrey, nhưng mới là danh hiệu đẳng cấp ATP World Tour 500 thứ 2 trong sự nghiệp. Danh hiệu ATP World Tour 500 đầu tiên mà Querrey từng giành được là ngôi vô địch Memphis Open 2010 (thắng đồng hương John “lớn” Isner trong trận chung kết kịch tính dài 3 ván đấu).

Với 4 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ thuộc tốp 20 thế giới ở Acapulco, Querrey đã chấm dứt những ngày tháng thảm họa khi trải qua 7 trận toàn thua trước các đối thủ tốp 20 ATP. Kể từ khi đánh bại Novak Djokovic ở vòng 3 Wimbledon hồi năm ngoái, Querrey đang lột xác và biến thành một tay vợt Mỹ rất đáng chú ý. Anh sẽ leo lên vị trí thứ 26 trên bảng điểm của ATP (thứ hạng cao nhất tính từ tháng 8-2013) trong ngày mai, thứ hai 6-3.

Ở giải đấu dành cho nữ, Lesia Tsurenko (Ucraina) đã đánh bại Kristina Mladenovic (Pháp) 6-1, 7-5 trong trận đấu chung kết, qua đó, giành được danh hiệu WTA Tour thứ 3 trong sự nghiệp.

Tsurenko sung sướng cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi khởi đầu mùa giải giống như thế này. Tôi đã lọt đến vòng đấu bán kết tại Hobart International và giờ đây, đăng quang ngôi vô địch tại Acapulco. Giờ đây, tôi đang sở hữu thành tích toàn thắng trong cả 3 trận đấu chung kết WTA Tour mà tôi góp mặt, tỷ lệ thắng tuyệt đối 100%, điều này khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi sung sướng với kết quả này, giành ngôi vô địch ở đây thật là tuyệt vời”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:50 06/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục