"Hà Minh Tuấn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tiền đạo ĐT Việt Nam"

09:44 Thứ bảy 29/09/2018 | 1

Trong bối cảnh hàng tiền đạo ĐT Việt Nam không có quá nhiều sự lựa chọn, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Hà Minh Tuấn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Anh Đức tại AFF Cup 2018.

Dù Quảng Nam FC phải nhận thất bại ngược trước Than Quảng Ninh với tỉ số 2-3 trên sân nhà Tam Kỳ, nhưng không thể phủ nhận Hà Minh Tuấn đã có một trận đấu ấn tượng.

 Hà Minh Tuấn xứng đáng được thử sức trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Viết Định.

Minh Tuấn chính là người sớm đưa đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3 sau pha bay người đánh đầu tầm thấp rất đẹp mắt. Nếu chính xác hơn, số bàn thắng của "Tiểu Huỳnh Đức" đã không dừng lại ở con số 1.

Dù vậy với thể hình lý tưởng, tốc độ và khả năng tì đè rất tốt, Minh Tuấn đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Than Quảng Ninh. Ngồi trên khán đài, có lẽ HLV Park Hang-seo phần nào cũng sẽ hài lòng với màn thể hiện của tiền đạo này.

Từng là người huấn luyện Hà Minh Tuấn khi còn ở SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng đã đánh giá rất cao "Tiểu Huỳnh Đức": "Tôi đã từng huấn luyện Minh Tuấn lúc còn ở U21 Đà Nẵng. Minh Tuấn là một trong số ít cầu thủ nội có tầm vóc rất tốt và lối chơi của một trung phong cắm điển hình, có tốc độ và khả năng tì đè rất tốt. Tôi nghĩ cậu ấy là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền đạo thấp bé của ĐT Việt Nam, bên cạnh lão tướng Anh Đức. Tuy nhiên, việc Minh Tuấn có được triệu tập hay không còn phụ thuộc vào HLV Park Hang-seo, bởi ông luôn có sự tính toán riêng của mình."

Cũng giống như HLV Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc cũng mong muốn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ trao cơ hội cho Hà Minh Tuấn: “Minh Tuấn luôn có thái độ tập luyện tốt ở Quảng Nam FC. Riêng mùa này, Minh Tuấn chơi tốt và là nhân tố chủ chốt của hàng công chúng tôi. Sẽ là sự ghi nhận tuyệt vời nhất cho cậu ấy nếu được triệu tập lên tuyển.

Tôi không dám chắc Minh Tuấn có thể cạnh tranh với Anh Đức hay không, bởi Tuấn là cầu thủ của Quảng Nam nên những đánh giá sẽ không được khách quan. Hãy để điều đó cho HLV Park Hang-seo khi ông sẽ trực tiếp đưa ra nhận xét về Minh Tuấn."

 Minh Tuấn là mắc xích quan trọng trên hàng công Quảng Nam FC. Ảnh: Viết Định.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Minh Tuấn đã có riêng cho mình 6 bàn thắng tại V-League. Nếu không dính phải những chấn thương hy hữu thì có lẽ "Huỳnh Đức đệ nhị" có thể nâng cao thành tích này ở mùa giải năm nay.

Viết Định | 08:50 29/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục