Hạ "máy giao bóng" Karlovic, Muller vô địch thuyết phục

05:00 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnGilles Muller đã chơi một trận đấu tuyệt vời để vượt qua tay vợt cao kều sở hữu khả năng giao bóng thượng thặng Ivo Karlovic.

tintennisonline-gillesmuller_veur_VOQQ

 Muller giành chức vô địch thuyết phục. Ảnh: Internet.

Gilles Muller (Luxembourg) đã trở thành nhà tân vô địch của giải đơn nam Ricoh Open sau khi đánh bại "Vua giao bóng" Ivo Karlovic với điểm số nghẹt thở bằng 2 loạt tie-break là 7-5 và 7-4 trong trận đấu chung kết. 

Với chiến thắng này, Muller đã giành được danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của mình, và cũng là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay.

Muller từng nổi tiếng với thành tích "toàn bại" trong 6 trận chung kết ATP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng đến trận chung kết Sydney International hồi đầu năm nay, anh đã chấm dứt sự "vô duyên" trong trận đấu quan trọng cuối cùng của mình bằng chiến thắng thuyết phục trước Dan Evans.

Sau đó, Muller tiếp tục lọt đến một trận đấu chung kết khác, trên mặt sân đất nện ở Estoril Open (Bồ Đào Nha). Anh đã để thua Pablo Carreno Busta ở đây, nhưng chiến thắng tại Ricoh Open một lần nữa giúp Muller quên đi thất vọng.

Với những kết quả này, tay vợt người Luxembourg cũng là người duy nhất lọt đến 3 trận đấu chung kết trên 3 mặt sân khác nhau ở ATP World Tour mùa này.

Ivo Karlovic - "bại tướng" của Gilles Muller trong trận chung kết Ricoh Open - vừa lên tiếng thú nhận, lý ra anh nên tập đánh trái tay bằng 2 tay khi còn nhỏ, để tránh tình trạng phải ứng biến bằng các pha cắt bóng, bỏ nhỏ khi bị các đối thủ ép trái tay. Tay vợt cao tới 2 mét 11 người Croatia có rất nhiều vũ khí lợi hại trên sân đấu như những quả giao bóng sấm sét từ tầm cao, những quả bắt vô lê trên lưới và những quả cắt bóng bỏ nhỏ, nhưng trái tay là thứ vũ khí rất kém hiệu quả của Ivo.Cú trái tay 1 tay của Ivo Karlovic.

Dù sao, Karlovic vẫn còn những cú giao bóng để "mặc cả" với các đối thủ trẻ tuổi hơn. Với 64 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong suốt cái tuần lễ thi đấu tại S-Hertogenbosch, Karlovic đã sở hữu 12.003 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong sự nghiệp của mình. Cũng vì khả năng giao bóng lợi hại này, Karlovic thường kéo các ván đấu đến loạt tie-break để phân định thắng thua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục