Hạ Man City đến Tottenham, Man United chứng tỏ họ đã lớn!

23:04 Thứ hai 23/04/2018

Chiến thắng thuyết phục trước Tottenham là lời khẳng định của Man United rằng họ không còn là “tay mơ” khi đối đầu với các ông lớn ở Ngoại Hạng Anh.

Bước vào mùa giải 2017/2018, Manchester United được kỳ vọng sẽ đòi lại ánh hào quang đã mất với một đội hình tập hợp rất nhiều ngôi sao như Pogba, Matic, Lukaku, Ibrahimovic,…và nếu nhìn về vị trí hiện tại của họ trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh thì điều đó có phần đúng. Nhưng sau màn dạo đầu không thể ấn tượng hơn với 8 trận bất bại, Man United tỏ ra hụt hơi trước phong độ ổn định của Man City trong suốt mùa giải.

Hạ Man City đến Tottenham, Man United chứng tỏ họ đã lớn! - Bóng Đá

  Man United thua Man City toàn diện ở lượt đi.

Ngoài sự bất ổn với những cú vấp bất ngờ trước những đội bóng nhược tiểu, một phần nguyên nhân của việc bị Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng xuất phát từ những thất bại hay những màn trình diễn nghèo nàn của Man United khi gặp các đội bóng trong nhóm Big Six ở giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Đội bóng của Mourinho chỉ giành chiến thắng trước Arsenal và Tottenham, phơi áo trước Man City và Chelsea, may mắn có được trận hòa không bàn thắng với Liverpool. Nhưng nhìn chung trong những trận đấu đó, Man United đều thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược với lối chơi tử thủ chờ đợi thời cơ. Dù thắng hay thua, cổ động viên của Quỷ đỏ đều rất thất vọng khi đội bóng con cưng mất đi bản sắc của một ông lớn tại giải đấu mà họ có tới 20 lần đăng quang.

Trái lại hoàn toàn so với giai đoạn lượt đi, khi tiếp các đội bóng trong nhóm Big Six, Man United đã thể hiện những màn trình diễn vô cùng ấn tượng và cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Đầu tiên là chiến thắng quật cường trước Chelsea với tỷ số 2-1, tiếp đến là màn bóp nghẹt hoàn toàn hàng tấn công cực mạnh của Liverpool bằng tỷ số tương tự.

Đối đầu với Man City ngay tại Etihad trong trận đấu sống còn về mặt danh dự, Man United mang đến cho người hâm mộ màn lội ngược dòng xứng đáng đi vào lịch sử của giải đấu. Sau cùng là chiến thắng đầy thuyết phục trước Tottenham trong trận Bán kết FA Cup vừa qua.

Tựu chung lại những chiến thắng trên của Man United đều có một điểm sáng đáng ghi nhận chính là bản lĩnh của một nhà vô địch. Không cầu kỳ, không đẹp mắt nhưng độ hiểu quả và chính xác thì ngày càng được nâng cấp. Những đôi chân nhút nhát thường thấy khi đối đầu các ông lớn ở giai đoạn lượt đi đã thay bằng những bước chạy rất tự tin và dứt khoát.

 - Bóng Đá

 Pogba thi đấu cực hay trước Man City và Tottenham.

Điểm đặc biệt hơn nữa là các cầu thủ trụ cột như Pogba, Sanchez hay Matic đều thi đấu rất lên chân khi gặp đối thủ lớn. Ai có thể tin rằng một Pogba đang vật vờ trước các đối thủ dưới tầm lại có thể tỏa sáng khi đối đầu với Man City. Một Sanchez đang lạc lõng giữa một tập thể mang màu áo đỏ lại chạy không ngừng và thổi một luồng sinh khí tươi mới cho hàng công trước Tottenham Hotspur.

Không phải tự nhiên mà các huyền thoại của Man United trong quá khứ Paul Scholes, Nemanja Vidic hay Ferdinand đều ghi nhận sự tiến bộ của Mourinho và các học trò trong mùa giải năm nay. Để có thể vượt mặt được Man City thì Man United cần phải bổ sung và nâng cấp thêm đội hình về số lượng và chất lượng, nhưng những chiến thắng trước các đội bóng lớn gần đây chính là điểm tựa cho niềm tin về sự trở lại của Quỷ đỏ trong mùa giải mới.

Thế Vĩ - BongDa.com.vn - TTVN | 22:35 23/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục