Hạ Man City à? Spurs cần nhớ Ndombele đã làm gì với Guardiola ở Lyon!

09:45 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ Tanguy Ndombele có thể chứng tỏ bản lĩnh trong trận đấu với Man City vào tối nay. Nếu bạn thiếu niềm tin, hãy nhìn vào các số liệu thống kê...

Tottenham đã loại các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola trên đường tới chung kết Champions League mùa trước - nhưng Tanguy Ndombele có thể giúp Spurs giành chiến thắng đầu tiên trước Man City ở Premier League trong gần ba năm qua.

Trên thực tế, cầu thủ sinh năm 1996 đã tỏa sáng khi đụng độ Man City mùa trước, thời điểm anh cùng Olympique Lyonnais hạ đối thủ 2-1 trên sân vận động Ethad và khiến đối thủ rơi vào bế tắc với trận hòa 2-2 trên đất Pháp (vòng bảng Champions League 2018/19).

Tanguy N'Dombele - Sự khác biệt để Tottenham

Ndombele đã xới nát hàng tiền vệ mà Guardiola giăng ra trong các trận đấu giữa Lyon và MC mùa trước.

Các bản đồ nhiệt bên trên thể hiện sự linh hoạt của Ndombele khi đóng vai trò trung tâm trong sơ đồ 4-4-1-1 tại Etihad vào tháng 9, "box-to-box" trong sơ đồ 3-4-3 ở trận lượt về và bao trùm khu vực tấn công bên phần sân đối thủ khi đá với Villa tuần trước.

Tính chất linh hoạt này của ngôi sao người Pháp bắt nguồn từ một vài kỹ năng độc đáo: Tốc độ điện xẹt, sự hiện diện ở nhiều khu vực và khả năng xử lý tốt, cùng với kỹ thuật rê dắt và kiểm soát bóng xuất sắc, gợi nhớ đến Mousa Dembele trước đây...

Tanguy N'Dombele - Sự khác biệt để Tottenham

 Ndombele vượt trội so với 3 tiền vệ của Man City về khả năng rê dắt bóng (cột 2).

Đá với Villa, anh bắt đầu ở bên phải của một hàng tiền vệ ba người, trong hệ thống 4-3-1-2 mà Mauricio Pochettino áp dụng trên sân, và chủ yếu tìm cách liên hệ với hậu vệ phải Kyle Walker-Peters cũng như tiền vệ trụ (mỏ neo) Harry Winks ở khu vực trung tâm.

Cầu thủ 22 tuổi tìm cách duy trì khả năng kiểm soát bóng và thâm nhập lên phía trên, liên kết với Erik Lamela, Lucas Moura và Harry Kane trong các khu vực tấn công - mặc dù phòng tuyến lùi sâu của Villa đã hạn chế những nỗ lực chọc khe của anh.

Tối nay, Spurs phải đối mặt với một thách thức cực đại khi City luôn nổi tiếng với khả năng thống trị trái bóng và kìm hãm mọi thứ, nhưng một trong những thế mạnh lớn nhất của Ndomeble lại là tiến lên phía trước, như hình ảnh dưới cho thấy.

Tanguy N'Dombele - Sự khác biệt để Tottenham

 Khả năng chuyền bóng của Ndombele ở trận thắng Villa quả thực ấn tượng.

Mùa trước, Tottenham xếp thứ 4 về khả năng kiểm soát bóng ở Premier League (59.44%), sau Liverpool (62.17%), Chelsea (63.39%) và Man City (68.13%). Trên thực tế, họ hạn chế City chơi bóng rất nhiều khi đụng độ trực tiếp với chỉ 52% cho nhà vô địch EPL trong trận đấu tại Wembley (thua 0-1).

Tanguy N'Dombele - Sự khác biệt để Tottenham

 Xếp hạng khả năng kiểm soát bóng ở nhóm Big Six mùa trước.

Rất nhiều người trông chờ Tottenham sẽ hạ Man City vào tối nay, nhưng họ cần nhiều niềm tin để tin tưởng điều đó trở thành sự thật... Tất nhiên, niềm tin đó bây giờ nên dành cho Tanguy Ndombele, ít nhất là sau những gì anh thể hiện và các con số thống kê theo sau.

Đội hình Tottenham Hotspur cho mùa giải 2019/20:

Trung Quân | 08:55 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục