Hạ Malaysia 2-0, Việt Nam đòi lại món nợ ở AFF Cup 2010

08:16 Thứ tư 12/09/2012

Ở bán kết AFF Cup 2010, ĐT Việt Nam đã từng chịu thất bại cay đắng với tổng tỉ số 0-2 trước Malaysia. Tuy nhiên, trong lần tái đấu tại Shah Alam, đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của Phan Thanh Hùng đã đòi lại món nợ cũ khi đánh bại đối thủ này với 2 pha lập công của Lê Công Vinh và Phan Thanh Hưng.

Đúng 2 tháng nữa, AFF Suzuki Cup 2012 sẽ được khởi tranh tại Thái Lan và Malaysia. Nhằm chuẩn bị cho giải bóng đá số 1 Đông Nam Á, tân HLV Phan Thanh Hùng đã triệu tập những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá nước nhà. Cuộc chạm trán Malaysia tại Shah Alam được coi là liều thuốc thử đầu tiên của đội bóng áo đỏ trong hành trình tìm lại vị thế trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á.

Với lợi thế sân nhà, Malaysia không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, hậu vệ Đình Đồng đã phải vất vả cứu nguy cho cầu môn Tấn Trường. Tuy nhiên, với sự hoạt động tích cực của bộ 3 tiền vệ Nguyên Sa - Quốc Anh - Tấn Tài, Việt nam đã dần lấy lại thế trận trước đội chủ nhà.

Trước lối chơi kĩ thuật của các cầu thủ áo đỏ, các hậu vệ Malaysia buộc phải sử dụng những pha vào bóng thô bạo. Phút 21, Việt Nam tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng cú sút của Tấn Tài đã bị các hậu vệ áo xanh cản phá. Trong thế trận cân bằng, đội bóng của Phan Thanh Hùng bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 33. Từ đường kiến tạo của Trọng Hoàng, Công Vinh bay người đánh đầu hạ gục thủ thành Khairul đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước


Sau bàn thua, Malaysia đẩy cao đội hình tấn công nhưng những pha uy hiếp khung thành của đội bóng áo xanh chủ yếu xuất phát từ những đường bóng bổng. Bộ tứ hậu vệ Minh Đức, Gia Từ, Đình Đồng, Văn Phong vẫn đảm bảo cự ly đội hình khiến những cơ hội của đội chủ nhà không quá rõ rệt.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các chàng trai áo đỏ đã có bàn thắng thứ 2. Nỗ lực đi bóng của Quốc Anh bên hành lang cánh trái đã phá nát hàng hậu vệ Malaysia. Đường chuyền của tiền vệ SHB Đà Nẵng đã được Thanh Hưng tận dụng thành công bằng pha đệm lòng chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0.

Tới phút 60, ĐT Malaysia có tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm khi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam có phần chủ quan, dâng lên quá cao. May cho đội bóng áo đỏ là cú sút góc hẹp của cầu thủ mang áo số 16 bên phía Malaysia lại đi ra ngoài.

Kể từ phút 65, HLV Phan Thanh Hùng quyết định tung ra hàng loạt sự thử nghiệm như Thành Lương, Sỹ Cường, Quang Hải, Ngọc Duy hay Vũ Phong. Càng về những phút cuối trận, đội chủ nhà Malaysia càng gia tăng sức tấn công lên khung thành thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, các hậu vệ áo đỏ vẫn đảm bảo cự ly đội hình khá tốt để giữ vững chiến thắng 2-0. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Đánh bại Malaysia 2-0, HLV Phan Thanh Hùng đã có màn ra mắt hoàn hảo. Cho dù mới tập trung nhưng đội bóng áo đỏ đã phần nào thể hiện khả năng phối hợp nhóm khá tốt. Đây có thể coi là bước đệm để ĐTQG Việt Nam hướng tới hành trình tìm lại đỉnh cao tại AFF Cup 2012.

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Công Vinh (33'), Thanh Hưng (49')

Đội hình ra sân

Malaysia: Khairul, Faizal, Aidil, Amirizwan, Subramaiam, Abdul, Safiq, Wan Zack, Robbat, Safee, Zaquan.

Việt Nam: Tấn Trường; Minh Đức, Gia Từ, Đình Đồng, Văn Phong, Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Tấn Tài, Quốc Anh, Công Vinh

 
Bàn thắng mở tỉ số của Lê Công Vinh


Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Phan Thanh Hưng
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục