Hạ Lyon trên chấm luận lưu, Chelsea có màn "rô-đa" ì ạch chưa từng thấy

04:18 Thứ tư 08/08/2018

TinTheThao.com.vnVới những kết quả thất vọng gần đây ở loạt trận giao hữu, NHM Chelsea không thể an lòng khi mùa giải mới chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh.

Thất bại trong trận tranh Siêu cúp vừa qua đã chỉ ra rất nhiều vấn đề của Chelsea. HLV Maurizio Sarri muốn các học trò chơi tấn công mạnh mẽ, như cách ông đã làm ở Napoli. Tuy nhiên, khi nhân sự chưa đầy đủ và các cầu thủ chưa thấm nhuần tư tưởng của Sarri, The Blues đã chơi một thứ bóng đá nhàn nhạt, vô vị.

Hạ Lyon trên chấm luận lưu, Chelsea có màn

 Hazard vào sân từ phút 68 và là điểm tựa vững chắc cho Chelsea.

May cho họ, ở phía bên kia chiến tuyến, Lyon cũng đang trong quá trình "làm nóng". Tuy nhiên, với những con người trẻ trung, đại diện của nước Pháp đã gây khó khăn cho Chelsea suốt khoảng thời gian ở hiệp một. Memphis Depay như thường lệ là cầu thủ được ưu tiên nhồi bóng của Lyon. Phút 35, nếu không có pha bay người tuyệt đẹp của thủ thành Bulka, đội chủ sân Stamford Bridge đã chịu bàn thua từ pha cứa lòng sở trường của Depay bên góc trái.

Sau đó ít lâu, hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm và để một chân sút Lyon băng xuống đối mặt với thủ môn Bulka. Đáng tiếc, vì quá nóng vội, đội khách đã dứt điểm ra ngoài.

Nhìn chung, dễ nhận thấy Chelsea vẫn còn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ lối chơi mà Conte đã xây dựng. Bộ khung tiền vệ của họ di chuyển ít đột biến. Ngược lại, các hậu vệ cánh lại chăm chỉ lao lên phần sân đối phương để chồng biên.

Phải đến giữa hiệp hai, khi Sarri tung lần lượt những trụ cột như Kante, Giroud, Hazard vào sân, Chelsea mới dần lấy lại được thế trận. Phút 80, N'Golo Kante cướp được bóng ở giữa sân. Anh dốc bóng thần tốc để hút hai hậu vệ Lyon rồi tỉa bóng thuật lợi sang cánh phải. Cú căng ngang sau đó của The Blues có vẻ đưa bóng chạm tay một hậu vệ áo trắng, đáng tiếc không có tiếng còi nào của trọng tài được cất lên.

Chung cuộc, Chelsea chấp nhận một trận hòa 0-0 khá vô vị trong 90 phút chính thức. Trên chấm phạt đền, với chút may mắn và bản lĩnh của Hazard, các cầu thủ áo xanh đã có chiến thắng 5-4. 

Hạ Lyon trên chấm luận lưu, Chelsea có màn

 Rob Green giúp Chelsea có được chiến thắng cuối cùng.

Hãy cùng chờ xem, khi mà những trụ cột dần trở lại hội quân, Sarri sẽ để Chelsea chơi bóng với phong thái nào. Nếu họ không có sự đột biến nào đáng kể, top 4 Premier League rằng là mục tiêu xa vời với ông chủ Roman Abramovich mùa này.

Chung cuộc: Chelsea 0-0 Lyon

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-3-3): Marcin Bulka; Davide Zappacosta, Andreas Christensen, Ethan Ampadu, Emerson; Ruben Loftus-Cheek, Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater; Victor Moses, Tammy Abraham, Willian.

Lyon (4-3-3): Anthony Lopes; Leo Dubois, Jeremy Morel, Marcelo, Ferland Mendy; Tanguy Ndombele, Lucas Tousart, Houssem Aouar; Bertrand Traore, Mariano Diaz, Memphis Depay.

Ngọa Long | 02:21 08/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục