Hạ Kvitova ở chung kết, fan cứng Federer vô địch Dubai Championships

00:56 Chủ nhật 24/02/2019

TinTheThao.com.vnBelinda Bencic đã khép lại câu chuyện cổ tích của mình ở Dubai Duty Free Tennis Championships 2019 bằng kết thúc có hậu với chức vô địch sau khi đánh bại hạt giống số ba của giải Petra Kvitova ở trận chung kết.

Dubai Championships 2019 đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Ngay ở vòng đấu thứ hai, hạt giống số một của giải Naomi Osaka đã bất ngờ bị loại bởi đối thủ ít tên tuổi Kristina Mladenovic. Tuy nhiên cái tên được xem là chú ngựa ô của giải phải là Belinda Bencic.

Tay vợt 21 tuổi người Thụy Sĩ đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trong số các bại tướng của cô có cựu số một thế giới và đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng WTA Simona Halep. Hạt giống số tám Aryna Sabalenka, hạt giống số sáu Elina Svitolina,...

Belinda-Bencic-06

 Belinda Bencic có một giải đấu thăng hoa ở Dubai.

Với những màn trình diễn kể từ đầu giải, fan cứng của Roger Federer được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trong trận đấu cuối cùng gặp hạt giống số hai của giải Petra Kvitova.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Bencic đã khởi đầu đầy mạnh mẽ. Tận dụng những sai lầm của đàn chị người Cộng hòa Czech, tay vợt Thụy Sĩ sớm vươn lên dẫn 4 -1 trong ván đấu đầu tiên sau hai break ở các game 1 và 5. Dù để Kvitova gỡ lại một bàn bẻ giao bóng nhưng Bencic vẫn có chiến thắng 6-3 đầy thuyết phục sau khi giành thêm một break nữa ở game 9.

Belinda-Bencic-09

  Petra Kvitova đã không thể chặn đứng ngựa ô Bencic ở trận chung kết.

Không dễ chấp nhận thất bại, Petra Kvitova đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong ván đấu thứ hai. Tay vợt từng hai lần vô địch Wimbledon vào các năm 2011 và 2014 đã thi đấu bùng nổ và chỉ để Bencic có được duy nhất một game giao bóng danh dự trong set đấu này.

Những tưởng một ván đấu thăng hoa sẽ giúp Kvitova tiếp đà hưng phấn và dập tắt tinh thần của tay vợt trẻ người Thụy Sĩ nhưng thực tế lại không diễn ra như thế. Sau một chút chệch choạc, Bencic sốc lại tinh thần và sớm là người có lợi thế trước nhờ break ở game thứ ba sau những sai lầm đáng trách từ Kvitova. Càng thi đấu, Bencic lại càng hay trong khi đàn chị người 28 tuổi lại tỏ ra thiếu bình tĩnh ở các pha bóng quyết định. Bencic giành thêm 1 bàn bẻ giao bóng nữa ở game bảy trước khi khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-3; 1-6; 6-2) sau 1 giờ 45 phút thi đấu.

Belinda-Bencic-07

 Bencic là fan cứng của Federer khi còn là một đứa bé.

Với danh hiệu tại Dubai, Belinda Bencic đã lần đầu tiên vô địch một giải thuộc hệ thống WTA kể từ Rogers Cup 2015. Nếu các bạn đã quên, tay vợt người Thụy Sĩ từng là tài năng triển vọng của quần vợt thế giới khi lọt vào top 10 khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Tuy nhiên chấn thương cổ tay đã khiến sự nghiệp của Bencic tuột dốc không phanh những năm gần đây. Với chiến thắng này, fan cứng của Roger Federer hứa hẹn sẽ lọt vào top 30 (cụ thể là 23) khi bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần tới.

Belinda-Bencic-12

  Bencic nâng cao danh hiệu Dubai Championships.

Highlight Belinda Bencic vs Petra Kvitova

Belinda-Bencic-10

 

Belinda-Bencic-11

 

Nam Thành | 00:05 24/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục