Hạ knock-out 'King Kong' Ortiz, Wilder lên tiếng thách thức Joshua

19:39 Chủ nhật 04/03/2018

Đánh bại đối thủ Luis Ortiz, Deontay WIlder bảo vệ thành công chiếc đai WBC quyền anh hạng nặng.

Pha knock-out đẹp mắt của Deontay Wilder Hạ gục đối thủ sau 10 hiệp, Deontay Wilder bảo vệ thành công chiếc đai WBC hạng nặng.

Deontay-Wilder-01

 9h sáng ngày 4/3, Deontay Wilder (trái) có lần thứ 7 bảo vệ chiếc đai WBC hạng nặng. Lần này, đối thủ của anh là võ sĩ bất bại Luis "King Kong" Ortiz (28-0-0).

Deontay-Wilder-02

 Deontay Wilder đeo mặt nạ khi bước ra nhà thi đấu Barclays Center, Mỹ.

Deontay-Wilder-03

 Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ giây đầu tiên bởi những tình huống đáp trả liên tiếp đến từ cả hai. Wilder cố gắng sử dụng cú tay phải sở trường, tuy nhiên Ortiz cũng không phải một đối thủ dễ chịu. Tay đấm 38 tuổi có một combo đòn ghi điểm ngay ở phút đầu tiên.

Deontay-Wilder-04

 Hai võ sĩ bất ngờ chậm lại ở quãng thời gian sau. Hiệp 3, đã xuất hiện những tiếng la ó vì màn trình diễn của Wilder và Ortiz chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Deontay-Wilder-05

 Sau quãng thời gian gặp khó, nhà vô địch Wilder cho Ortiz choáng váng bằng một cú móc phải ở cuối hiệp 5. Tiếng chuông kết thúc hiệp đã cứu Ortiz khỏi một trận thua sớm.

Deontay-Wilder-06

 Ortiz cho thấy dấu hiệu hồi phục ở hiệp 6 trước khi có một hiệp 7 vô cùng khởi sắc. Tay đấm 38 tuổi liên tục dồn ép nhà vô địch vào góc võ đài và đã có lúc trọng tài chính David Fields phải yêu cầu WIlder ra đòn phản kháng.

Deontay-Wilder-07

 Hai hiệp tiếp theo diễn ra cân bằng. Bước ngoặt đến ở hiệp 10, Wilder có cú tay phải chính xác và thêm một combo đòn khác đưa Ortiz ngã xuống sàn. Gắng gượng đứng dậy, võ sĩ Cuba vẫn không thể trụ vững. Lần thứ 2 bị đánh gục và trọng tài quyết định cho dừng màn so tài ở 2 phút 5 giây của hiệp 10.

Deontay-Wilder-08

 Một chiến thắng không dễ dàng dành cho Wilder. Trước cú knock-out, cả 3 trọng tài chấm điểm số 85-84 nghiêng về nhà vô địch. Cả trận, tay đấm người Mỹ có 98 pha đòn chính xác so với con số 87 của đối thủ.

Deontay-Wilder-09

 Luis Ortiz giải thích về nguyên do thất bại: "Tôi đang nghe lời hướng dẫn từ đội của mình thì anh ta đấm tới. Trong quyền anh, một cú đánh cũng có thể kết thúc mọi chuyện".

Deontay-Wilder-10

 Sau trận đấu, Wilder thu về 2,1 triệu USD. Thắng trận thứ 40 liên tiếp (39 bằng knock-out), võ sĩ 32 tuổi lập tức nhắm đến một trận thống nhất đai. "Tôi luôn muốn nắm giữ tất cả đai vô địch. Tôi đã sẵn sàng đối mặt với bất kỳ ai (người thắng trong cặp đấu giữa Anthony Joshua và Joshep Parker). Tôi là người giỏi nhất và đêm nay thêm một lần điều đó được chứng minh". Wilder phát biểu sau trận.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 16:59 04/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục