Hạ Ingolstadt, Dortmund vững vàng top 3

08:19 Thứ bảy 18/03/2017

TinTheThao.com.vnBàn thắng duy nhất của tiền đạo Aubameyang đã mang lại 3 điểm quý giá cho đội bóng vùng Ruhr. Đáng nói hơn, chiến thắng này còn giúp họ trụ vững trong top 3.

Chỉ phải tiếp một đối thủ đang đứng áp chót trên BXH tuy nhiên Dortmund không được xem thường đối thủ. Đơn giản, phong độ họ khá phập phù trong giai đoạn gần đây. Hơn nữa Ingolstadt cũng đang phải gồng mình để tránh một suất xuống hạng trực tiếp. Do đó, các học trò của ông Thomas Tuchel đã chơi rất tập trung và quyết tâm đánh phủ đầu đối thủ. 

Hạ Ingolstadt, Dortmund vững vàng top 3 - Bóng Đá

 Aubameyang vẫn là sát thủ đáng gờm tại Bundesliga. 

Ngay ở phút thứ 14, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Từ một pha đánh biên trái, Marcel Schmelzer dốc bóng thần tốc sau đó căng ngang chuẩn xác để Pierre-Emerick Aubameyang dứt điểm thành bàn khá dễ dàng. Đây là một pha bóng mà trong vòng cấm của Ingolstadt có đến 5 cái bóng áo đỏ, tuy nhiên họ lại bó tay trước pha xâm nhập của chân sút người Gabon. Cũng phải nói thêm rằng, bàn thắng này đã là pha lập công thứ 22 của Aubameyang tại Bundesliga và giúp anh tạm thời bứt lên trong cuộc đua đến danh hiệu "Vua phá lưới".  

Có bàn thắng dẫn điểm, Dortmund chơi khá tưng bừng. Họ liên tục có những pha bắn phá hướng về khung thành của thủ môn Martin Hansen. Tuy nhiên, tỉ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp một. 

Sau giờ nghỉ giải lao, đoàn quân của ông Maik Walpurgis đã chủ động hơn trong việc chơi bóng. Họ nhận ra việc áp sát liên tục sẽ khiến đội bóng vàng đen triển khai bóng khó khăn. Phút 46, Mathew Leckie tung cú sút trong vạch 5m50 nhưng đáng tiếc bóng bay vọt xà. Sau đó không lâu, Ingolstadt đáng lẽ ra đã phải được hưởng một quả phạt đền khi thủ môn Roman Buerki truy cản trái phép Dario Lezcano trong vòng cấm địa. Song, trọng tài ở góc quan sát khá rõ lại nói không với tình huống đó. 

Về cuối trận, đội bóng vùng Rurh có thêm một vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng các chân sút trên hàng công của ông Tuchel không ghi thêm được bàn thắng nào. Có được 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo chủ lực Aubameyang, chiến lược gia người Đức tạm thở phào nhẹ nhõm và ung dung xem các đối thủ thi đấu vào thứ Bảy và Chủ nhật. Hiện tại, Dortmund đã có 46 điểm sau 25 trận. Họ chỉ còn cách vị trí nhì bảng của RB Leipzig đúng bằng khoảng cách một trận thắng. Nếu thi đấu ổn định trong vài vòng đấu cuối, Dortmund hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc lật đổ. 

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Aubameyang 14'

Đội hình ra sân:

Dortmund: Burki, Piszczek, Papastathopoulos, Ginter, Schmelzer, Durm, Pulisic, Castro, Kagawa, Guerreiro, Aubameyang.

Ingolstadt: Hansen, Matip, Bregerie, Tisserand, Hadergjonaj, Cohen, Morales, Suttner, Leckie, Kittel, Lezcano.

BXH và lịch thi đấu Bundesliga ngày 18/03:

Hạ Ingolstadt, Dortmund vững vàng top 3 - Bóng Đá

 

Hạ Ingolstadt, Dortmund vững vàng top 3 - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 07:55 18/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục