Hạ hiện tượng Nhật Bản, mỹ nhân số 1 Simona Halep ghi danh vào tứ kết

15:24 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnNaomi Osaka đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ ở Australian Open 2018 khi nhận thất bại chóng vánh 0-2 trước hạt giống số 1 Simona Halep ở trận đấu thuộc vòng 4 chiều nay 22/01.

Naomi Osaka là một trong những hiện tượng thú vị ở mùa giải Úc mở rộng năm nay. Tay vợt có hai quốc tịch Mỹ và Nhật Bản đã vượt qua nhiều đàn chị danh tiếng như hạt giống số 16 người Nga Elena Vesnina ở vòng 2, hay tay vợt chủ nhà hạng 17 thế giới Ashleigh Barty vòng 3. Thế nhưng trước hạt giống số 1 Simona Halep, vận động viên mới 20 tuổi đời này đã không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại Australian Open 2018.

Simona-Halep-01

 Simona Halep có màn trình diễn thuyết phục trước đàn em.

Naomi Osaka đã nhập cuộc đầy tự tin, thậm chí chính cô mới là người có cơ hội giành break trước ở game thứ 4. Nhưng bằng bản lĩnh của mình, tay vợt hạt giống số 1 của giải và cũng là số 1 thế giới đã không cho điều đó thành sự thật. Câu chuyện tương tự ở game thứ 6, một lần nữa Simona Halep cứu thành công bàn giao bóng của mình dù phải đối mặt với 3 break point. Không những thế, ở game đấu tiếp theo, với 2 break point, Halep đã thành công bẻ quyền giao bóng của đối thủ kém hơn mình 6 tuổi. Chưa hết, á quân giải quần vợt Pháp mở rộng tiếp tục giành break ở game 9 để vươn lên dẫn 1-0 (6-3) sau 43 phút thi đấu.

Simona-Halep-03

 Naomi Osaka không thể hiện được nhiều trước tay vợt hạt giống số 1 của giải.

Những tưởng bàn bẻ giao bóng ngay game đầu tiên sẽ giúp Naomi Osaka có một set hai đầy thăng hoa. Nhưng mà không, Simona Halep đã nhanh chóng quân bình tỷ số 1-1 cũng bằng break ở bàn giao bóng tiếp theo của chính đối thủ người Nhật Bản. Sau khi cứu thành công bàn giao bóng ở game 3, Halep tiếp tục khiến Osaka ôm hận ở game đấu tiếp theo chỉ với một break point. Halep khép lại trận đấu bằng một break sau pha trả giao bóng hiểm hóc ở game 8. Chung cuộc Simona Halep giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2) sau 1 giờ 20 phút thi đấu.

Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới ở vòng tứ kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 6 người cộng hòa Czech Karolina Pliskova và đồng hương cũng là hạt giống số 20 của giải Barbora Strycova 17 giờ chiều nay 22/01.

Thống kê trận đấu:

Simona-Halep-05

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:45 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục