Hạ hạt giống số 1, Wawrinka vào chung kết Rotterdam Open

04:31 Chủ nhật 17/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHạt giống số một Kei Nishikori bất ngờ để thua Stan Wawrinka ở bán kết giải quần vợt Rotterdam Open đang diễn ra ở Hà Lan.

Stan Wawrinka đang có những khởi đầu đầy mạnh mẽ trong năm 2019 mà mới nhất là việc vào chung kết giải ATP 500 Rotterdam Open 2019 diễn ra ở Hà Lan. Đáng nói hơn là việc tay vợt người Thụy Sĩ đã hạ gục hạt giống số một của giải Kei Nishikori sau hơn hai giờ thi đấu.

Stan-Wawrinka-01

 Stan Wawrinka thể hiện niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại Kei Nishikori.

Stan Wawrinka đã nhập cuộc một cách đầy hứng khởi. Những quả giao bóng uy lực của tay vợt đang xếp hạng 68 thế giới khiến Kei Nishikori gặp rất nhiều khó khăn. Ở chiều ngược lại, tay vợt Nhật Bản lại không đủ ổn định ở khoảng thời gian đầu. Tận dụng cơ hội đó, Wawrinka đã giành liên tiếp hai break để sớm vươn lên dẫn 4-0 trong set một.

Dù sau đó Nishikori có gỡ lại một điểm break nhưng từng đó là chưa đủ để tay vợt người Nhật Bản cứu vãn một set đấu kém cỏi. Wawrinka khép lại ván này bằng chiến thắng 6-2 sau khi giành thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game 8.

Stan-Wawrinka-04

  Nishikori gặp nhiều khó khăn trước những quả giao bóng cực mạnh của Wawrinka.

Không dễ chấp nhận thất bại, Kei Nishikori đã vùng lên ở set hai. Tay vợt 29 tuổi người Nhật giành liên tiếp hai break để sớm vươn lên dẫn 4-0. Wawrinka gỡ lại một bàn bẻ giao bóng nhưng như vậy cũng đã đủ để Nishikori quân bình tỷ số sau hai ván đấu.

Sang set quyết định, cả hai tay vợt đều thi đấu cẩn trọng và gần như không mắc lỗi lớn nào ở bốn bàn giao bóng đầu tiên của mình. Bước ngoặt diễn ra trong game 10, với quyền giao bóng trong tay Nishikori. Tay vợt Nhật Bản tỏ ra đuối sức ở loạt bóng bền trước khi nhận thất bại bởi một pha trả giao bóng dọc sân chuẩn xác của Wawrinka.

Gael-Monfils-01

 Đối thủ của Wawrinka ở trận chung kết là Gael Monfils.

Chung cuộc Stan Wawrinka giành chiến thắng 2-1 (6-2; 4-6; 6-4) sau 2 giờ 16 phút. Đối thủ của tay vợt sở hữu ba danh hiệu Grand Slam ở trận đấu cuối cùng của giải là Gael Monfils, người đã xuất sắc đánh bại hạt giống số năm Daniil Medvedev với tỷ số 2-1 (4-6; 6-3; 6-4). Đáng nói hơn Monfils giành chiến thắng khi phải tiêm thuốc giảm đau nơi cổ tay trái.

Stan-Wawrinka-10

 

Stan-Wawrinka-11

 

Nam Thành | 04:00 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục