Hạ Hàn Quốc, Việt Nam giành ngôi nhất bảng

23:00 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnTuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp trước đối thủ Suwon (Hàn Quốc) để củng cố ngôi nhất bảng A tại giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup 2017.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương, các cô gái Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và liên tục duy trì thế dẫn điểm trước Suwon (Hàn Quốc). Hàng chắn có chiều cao rất tốt của chúng ta đã thi đấu tập trung và khiến các chủ công của đội bạn không thể tung ra những pha tấn công hiệu quả. Trong khi đó những pha xử lý kinh nghiệm của Ngọc Hoa và khả năng đập bóng uy lực của Trần Thị Thanh Thúy đã giúp chủ nhà liên tiếp ghi điểm và sớm khép lại ván đấu đầu tiên với chiến thắng cách biệt 25-13.

3

 Tuyển nữ Việt Nam chính thức có ngôi nhất bảng A. Ảnh: Internet.

Chiến thắng cách biệt trong ván một đã cho thấy sức mạnh vượt trội của Việt Nam so với đối thủ. Điều này tiếp tục được thể hiện trong ván đấu thứ 2 khi Việt Nam càng chơi càng hay, còn đội bạn hoàn toàn mất phương hướng trước lối đánh đa dạng và tốc độ của các cầu thủ tấn công áo vàng. Thậm chí, khi đã có khoảng cách điểm an toàn, HLV Nguyễn Quốc Vũ còn chủ động rút các trụ cột như Linh Chi, Kim Huệ hay Thanh Tuyền ra sân để tạo điều kiện để các cầu thủ như Kim Liên hay Bùi Thị Ngà được thi đấu. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được thế trận áp đảo để giành chiến thắng thậm chí còn đậm hơn là 25-7.

Sau 2 ván đấu áp đảo, những tưởng sẽ có thêm một chiến thắng dễ dàng cho Việt Nam trong ván đấu thứ 3 nhưng bất ngờ đã xảy ra. Tận dụng những khoảnh khắc thiếu tập trung và khá nhiều lỗi phát bóng hỏng của các cô gái áo vàng, Suwon (Hàn Quốc) đã tạo ra thế trận cân bằng với Việt Nam và đưa ván đấu tới tỷ số 21-21. Tuy nhiên, trong thời điểm quyết định, Việt Nam vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn để vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Chung cuộc, Việt Nam thắng Suwon (Hàn Quốc) với tỷ số 3-0 (25-13, 25-7, 25-23), giành vị trí nhất bảng A và sẽ gặp Indonesia tại bán kết.

Trước đó tuyển trẻ Việt Nam để thua Indonesia 1-3, hết hy vọng giành vé bán kết ở bảng B.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:00 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục