Hạ gục đối thủ siêu tốc bằng đòn siết cổ chí mạng

13:32 Thứ sáu 26/12/2014 | 1

Trận đấu tranh đai vô địch Giải võ thuật tổng hợp (MMA) Serbia mở rộng lần thứ 4 (SBC4) đã diễn ra với những tình tiết hết sức bất ngờ và thể hiện đúng tính chất thượng võ và nhân đạo của các võ sĩ chuyên nghiệp.

MMA là môn thể thao đối kháng toàn diện. Những kỹ thuật sử dụng được lấy cảm hứng từ những kỹ thuật võ truyền thống hay phi truyền thống. Trong trận thi đấu, luật của môn này cho phép sử dụng cả đấm, đá, vật, miễn là sao giành thắng lợi.

Ở thập niên 90 của thế kỉ trước, các trận đấu sử dụng môn võ tổng hợp MMA diễn ra không phân hạng cân, không giới hạn thời gian. Trận đấu chỉ kết thúc khi có một người không thể đứng dậy nổi, thậm chí là chết. Nhưng ở thời điểm hiện tại, với sự can thiệp của các trọng tài và luật mới, các võ sĩ MMA đã được bảo toàn hơn về tính mạng.

Trong cuộc đối đấu quyết định tranh vô địch SBC4, võ sĩ nước chủ nhà Serbia là Dusan Dzakic đã có một màn trình diễn hết sức ấn tượng và ghi điểm với người hâm mộ khi gặp đối thủ người Croatia Sebastijan Emini.

Dusan Dzakic là võ sĩ nổi danh ở Serbia

Trận đấu tưởng chừng sẽ rất căng thẳng nhưng thực tế nó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn … 38 giây. Sở dĩ diễn biến trận đấu nhanh đến không ngờ đến vậy là bởi sau những màn thăm dò mở màn, trong một pha tung đòn liên hoàn để phủ đầu đối thủ, Dzakic đã tung ra một cú siết cổ bằng tay trái cực hiểm để hạ gục hoàn toàn khả năng chiến đấu của Emiri.

Thậm chí, pha ra đòn bất ngờ này còn khiến cho võ sĩ người Croatia cảm thấy nghẹt thở và tính mạng có nguy cơ bị đe dọa nếu như Dzakic giữ vững tư thế “gọng kìm” lâu hơn.

May cho Sebastijan Emini là nhận thấy dấu hiệu bất ổn, trọng tài đã can thiệp và đấu thủ Dusan Dzakic cũng buông tay tạo điều kiện để các nhân viên y tế vào võ đài để chăm sóc sức khỏe cho anh hết sức kịp thời.

Võ sĩ người Croatia Sebastijan Emini

Erimi sau đó cũng đã phục hồi nhịp thở và trở lại khán đài để cùng Dzakic nghe phán quyết cuối cùng của trọng tài. Phần thắng xứng đáng đã thuộc về võ sĩ nước chủ nhà Dusan Dzakic sau màn trình diễn ấn tượng và rất cao thượng của anh.

Sau trận đấu, Emiri cũng đã vui vẻ bắt tay và chúc mừng chiến thắng của Dzakic một cách đầy thân thiện thể hiện sự tôn trọng đối thủ và tinh thần thượng võ của những đấu sĩ chân chính.

Video trận đấu giữa Dusan Dzakic và Sebastijan Emini:

Đăng Đức/Tân Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục