Hạ gục cựu HCV Olympic, Terence Crawford sẵn sàng đấu Pacquiao

19:00 Chủ nhật 21/05/2017

Độc cô cầu bại Terence Crawford có được chiến thắng thuyết phục bằng knock-out kỹ thuật trước kẻ thách đấu Felix Diaz trong trận đấu diễn ra sáng ngày 21/5.

Trận đấu giữa Terence Crawford và Felix Diaz: Crawford chiếm thế chủ động trong cả trận đấu và HLV của Diaz buộc phải xin thua.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Trận đấu giữa Terence Crawford và Felix Diaz diễn ra vào ngày 21/5 tại Quảng trường Madison, thành phố New York. Nhiệm vụ của Crawford là giành chiến thắng để bảo vệ chiếc đai WBC, WBO, The Ring và lineal hạng dưới bán trung mình đang nắm giữ.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Bước vào trận đấu, thành tích của Crawford rất ấn tượng. Anh toàn thắng trong 31 trận đã đấu trong đó có 22 trận thắng bằng knock-out. Võ sĩ người Mỹ là nhà vô địch quyền anh ở hai hạng cân. Trước khi đạt được thành công tại hạng dưới bán trung, anh từng nắm giữ chiếc đai vô địch WBO, The Ring hạng nhẹ từ năm 2014 đến năm 2015.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Hồi tháng 7 năm ngoái, Crawford đánh bại võ sĩ xếp hạng số 1 hạng dưới bán trung Viktor Postol để có trong tay 4 đai vô địch của hạng cân này.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Đối đầu với Crawford là võ sĩ người cộng hòa Dominican, Felix Diaz. Anh từng giành HCV hạng dưới bán trung tại Olympic Bắc Kinh 2008. Từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, anh có thành tích 19 chiến thắng, 1 thất bại. Crawford chắc chắn là thử thách lớn nhất mà Diaz từng phải đối mặt. 

Terence-Crawford-Pacquiao

 Crawford là người thi đấu tốt hơn trong những hiệp đầu tiên. Võ sĩ 29 tuổi cho thấy kỹ năng quyền anh điêu luyện của mình bằng những pha di chuyển hợp lý kết hợp với những cú đấm thẳng bằng tay phải mạnh mẽ.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Diaz gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đối phương. Những pha tấn công của anh trở nên không hiệu quả trước khả năng tránh đòn tốt của Crawford.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Ở hiệp thi đấu thứ 3, sau chuỗi pha ra đòn của Crawford, Diaz gặp phải một chấn thương ở mắt trái và ảnh hưởng đến tầm nhìn của anh.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Trong những hiệp đấu tiếp theo, Diaz chơi tốt hơn nhưng Crawford vẫn là người chiếm thế chủ động. Những pha ra đòn của võ sĩ người Mỹ có độ chính xác rất cao đặc biệt là những cú móc uy lực từ tay phải.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Sự áp đảo của Crawford khiến HLV của Diaz là buộc phải tung khăn trắng xin thua khi hiệp 10 kết thúc. Lý giải về quyết định này, ông nói: "Tôi cho dừng trận đấu bởi tôi không muốn thấy anh ấy (Diaz) phải chịu đựng thêm nữa".

Terence-Crawford-Pacquiao

 Diaz thừa nhận chiến thắng của Crawford là xứng đáng trong bài phát biểu sau trận. Anh cho biết: "Tôi không có gì để nói. Ngày hôm nay, tôi đã thất bại trước người giỏi nhất".

Terence-Crawford-Pacquiao

 Với chiến thắng này, Crawford có lần thứ 5 bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBO hạng dưới bán trung. Sau trận đấu, Crawford cho biết anh muốn đối đầu với tay đấm nổi tiếng người Philipines Manny Pacquiao trong trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Bob Arum - người đại diện của Crawford lại muốn chọn Julius Indongo để Crawford có thể thống nhất tất cả danh hiệu tại hạng dưới bán trung.

Terence-Crawford-Pacquiao

 Manny Paciquiao sẽ có trận đấu với Jeff Horn vào đầu tháng 7 tới. Nếu anh giành chiến thắng, rất có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Pacquiao và Crawford.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 16:54 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục