Hạ gục Argentina phút bù giờ, Neymar và đồng đội đoạt danh hiệu Super Clasico 2018

06:08 Thứ tư 17/10/2018

TinTheThao.com.vnMặc dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ tuy nhiên Brazil đã gặp rất nhiều vất vả mới có được thắng lợi trước đại kình địch Argentina.

Hai Gã khổng lồ của Nam Mỹ đụng độ nhau trong trận tranh Cúp Super Clasico tại Saudi Arabia. Với Brazil, họ cần một bài kiểm tra thực sự để kiểm chứng sức mạnh trong khi đó Argentina đang dần chứng tỏ họ vẫn ổn mặc dù không có Messi trong đội hình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lực lượng được đánh giá cao hơn, Brazil nhanh chóng đẩy cao đội hình để chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về phía Argentia. Từ đường chuyền của đồng đội, Lo Celso băng lên dứt điểm từ tuyến hai bằng chân trái rất căng, bóng đi chìm nhưng chệch cột dọc khung thành. Cầu thủ sinh năm 1996 hiện thuộc biên chế PSG nhưng đang khoác áo Betis ở La Liga theo diện cho mượn.

sau trận - Bóng Đá

 Trận đấu diễn ra không như kỳ vọng.

Đến phút 14, Brazil có pha đáp trả. Từ quả treo bóng của Neymar trên chấm đá phạt, Icardi rong nỗ lực lùi về hỗ trợ suýt chút nữa đốt lưới nhà. Phút 23, thủ thành Alisson có pha xử lý nguy hiểm trước khung thành khiến các CĐV thót tim, rất may tiền đạo bên phía Argentina dù áp sát nhanh vẫn không tận dụng thành công.

Phút 28, Casemiro tạt bóng chuẩn xác để Miranda khống chế bóng và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Thủ thành Romero đã bị đánh bại tuy nhiên Otamendi đã có mặt trước vạch vôi để cứu thua cho đội nhà. Nhìn chung trận “Siêu kinh điển Nam Mỹ” vẫn chưa có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Lo Celso có cơ hội đánh đầu từ quả tạt của Correa, đáng tiếng bóng đi quá nhẹ và không làm khó được Alisson. Sau đó Icardi có pha ngoặt bóng và ra chân rất nhanh, đáng tiếng bóng chạm một hậu vệ Brazil đi ra ngoài.

sau trận - Bóng Đá

Rất ít cơ hội được tạo ra. 

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá giống với hiệp thi đấu đầu tiên khi không nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 70, Neymar thực hiện quả đá phạt thông minh để Arthur Melo tung cú volley rất đẹp mắt, đáng tiếc thủ hành Romero đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này khi bay người cản phá thành công.

Brazil chơi lấn lướt ở những phút tiếp theo, buộc Argentina phải lùi sâu về chơi phòng ngự. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ ở phút 90+3, Selecao có bàn mở tỷ số và cũng là bàn duy nhất của trận đấu. Neymar đá phạt góc từ cánh trái để Joao Miranda trong tư thế không ai kèm đã thoải mái đánh đầu cận thành tung lưới Argentina. Với chiến thắng này, Neymar cùng các đồng đội đã đoạt danh hiệu Super Clasico 2018.

Chung cuộc: Brazil 1-0 Argentina

Đội hình ra sân

Brazil: Alisson, Danilo (Fabinho 53'), Marquinhos, Miranda, Filipe Luis; Casemiro, Arthur Melo, Coutinho; Neymar, Firmino, Jesus (Richarlison 66')
Argentina: Romero; Saravia, Otamendi, Pezzella, Tagliafico (Acuna 82'); Paredes, Angel Correa (Pereyra 67'), Battaglia, Lo Celso (Salvio 73'), Dybala (Martinez 58'); Icardi (Simeone 88')

Endo | 05:39 17/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục