Hạ Federer sau 5 giờ đại chiến, Novak Djokovic bảo vệ ngôi vương Wimbledon

01:09 Thứ hai 15/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTrận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 giữa Novak Djokovic và Roger Federer đã diễn ra vô cùng hấp dẫn lẫn kịch tính.

Trước trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá Novak Djokovic có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trước Roger Federer.

Roger-Federer-05

Novak Djokovic.

Thực tế trên sân cho thấy Novak Djokovic không thực sự vượt trội trước Roger Federer. Thậm chí chính tay vợt sắp bước sang tuổi 38 người Thụy Sĩ mới là người có cơ hội giành break trước ở game thứ tư nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Chính những tình huống đánh hỏng đã khiến Federer phải trả giá trong ván đấu đầu tiên khi thua trong loạt tie-break set 1 với tỷ số 5-7.

Ván 2 chứng kiến sự bùng nổ của tay vợt từng 8 lần vô địch Wimbledon với 3 điểm break ở các game 1, 3 và 7 để giành chiến thắng 6-1 đầy ấn tượng.

Những lỗi đánh bóng hỏng lần nữa khiến Federer phải trả giá trong ván 3. Sau khi thành công cứu set point ở game 10, Novak Djokovic một lần nữa giành chiến thắng bằng loạt tie-break với tỷ số 7-4 sau những pha xử lý không tốt của đối thủ.

Roger-Federer-06

Roger Federer.

Novak Djokovic có bàn bẻ giao bóng đầu tiên trong trận chung kết Wimbledon 2019 ở game 8 set 4 nhưng điều đó không thể giúp nhà đương kim vô địch ngăn Federer chiến thắng ván này khi trước đó đã để đối thủ giành 2 điểm break liên tiếp ở game 5 và 7.

Tưởng như Djokovic đã có bàn bẻ giao bóng quan trọng ở game 4 set 5 khi dẫn tới 40-15 nhưng anh đã không thể tận dụng 3 cơ hội break point của mình. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ không phải tiếc nuối quá lâu với điểm break ở game 6. Nhưng sự kịch tính vẫn chưa dừng lại khi Federer thành công bẻ giao bóng ngay game tiếp theo.

Novak-Djokovic-13

Djokovic có danh hiệu đơn nam Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp.

Federer có tới 2 cơ hội match point sau khi giành điểm break ở game 15 nhưng bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc. Không thể tạo ra khác biệt sau 24 game, 2 tay vợt buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break thứ 3. Và tại đây Djokovic đã tỏ ra bản lĩnh hơn. Với chỉ 1 mini-break, Nole đã bảo vệ thành công lợi thế và giành chiến thắng 6-3 qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-2 (7-6; 1-6; 7-6; 3-6; 13-12) sau 5 giờ 2 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Djokovic chính thức bảo vệ ngôi vô địch đơn nam Wimbledon. Đây đã là lần thứ 5 tay vợt 32 tuổi người Serbia đăng quang ở giải đấu này và là danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của anh.

Phát biểu sau trận, Roger Federer cho biết: "Novak đã chơi tuyệt vời, chúc mừng cậu ấy. Điều đó thật điên rồ - Làm tốt lắm."

Huyền thoại quần vợt sắp bước sang tuổi 38 còn nói đùa: "Các con tôi không hứng thú với chiếc đĩa này lắm, chúng thích cái thứ vàng vàng đằng kia hơn. Nhưng mọi thứ đều ổn cả, giờ tôi sẽ nhanh chóng quay trở lại làm một người cha, người chồng."

Nam Thành | 22:45 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục