Hà Đức Chinh và cơn đau đầu của HLV Park Hang-seo

11:12 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đến rất gần, tiền đạo của SHB Đà Nẵng lại đang khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy lo lắng.

Hai trận đấu đầu tiên thuộc vòng 21 V-League 2019 đã diễn ra vào ngày hôm qua. Trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương đã đánh bại Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 3-0. Trong chiến thắng này, không thể không nhắc đến Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 đã lập cú đúp vào lưới Lê Văn Trường và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là tín hiệu đáng mừng với HLV Park Hang-seo. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Nguyễn Tiến Linh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tham dự vòng loại World Cup 2022 trong thời gian sắp tới.

Hà Đức Chinh và cơn đau đầu của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hoàng Anh Gia Lai.

Thế nhưng, nếu như kết quả ở Gò Đậu đã mang đến niềm vui dành cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc thì những gì diễn ra ở Hòa Xuân lại khiến ông cảm thấy lo lắng. Hà Nội FC với sức mạnh vượt trội đã có được chiến thắng 2-1 mặc dù phải làm khách. SHB Đà Nẵng sẽ giành được ít nhất 1 điểm nếu như Đỗ Merlo thực hiện thành công quả phạt đền.

Mặc dù vậy, tâm điểm của sự chỉ trích ở trận đấu này lại hướng về Hà Đức Chinh. Trong 1 ngày được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ngay từ đầu để sát cánh cùng Đỗ Merlo, tiền đạo sinh năm 1997 đã thi đấu mờ nhạt. Anh tỏ ra rất lóng ngóng, vụng về trong những pha xử lí và bị rút ra khỏi sân sau khi SHB Đà Nẵng phải nhận bàn thua thứ 2.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, chính HLV Lê Huỳnh Đức đã bày tỏ sự không hài lòng về cậu học trò của mình. Ông cho biết: “Hà Đức Chinh quá mất phong độ, thi đấu mờ nhạt, chỉ té lên té xuống, không giữ được bóng. Hà Đức Chinh mất phong độ từ trên đội tuyển. Tôi theo dõi anh ấy từ năm ngoái trên đội tuyển đã mất phong độ rồi. Sau trận đấu bị dư luận lên án rất nhiều, tôi thấy phong độ của anh ấy càng ngày càng xuống. Lúc trở về đội bóng, anh ấy bị chấn thương, mất cả quãng thời gian dài. Tôi làm công tác tư tưởng cho Hà Đức Chinh rất nhiều nhưng bản thân anh ấy phải tự vượt qua. Đây là bóng đá chuyên nghiệp, anh ta phải cố gắng cân bằng sinh hoạt và tập luyện.”

Hà Đức Chinh và cơn đau đầu của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Trong khi đó, Hà Đức Chinh lại gây thất vọng lớn.

Rõ ràng, phong độ của Hà Đức Chinh đang khiến thầy Park cảm thấy đau đầu. So với Nguyễn Tiến Linh, Đức Chinh có kinh nghiệm nhiều hơn ở đấu trường quốc tế. Cái duyên ghi bàn vào lưới Thái Lan của tiền đạo người Phú Thọ cũng rất đáng để chờ đợi. Tuy nhiên, sẽ thật mạo hiểm nếu đặt niềm tin vào 1 cầu thủ đang sa sút phong độ thảm hại, đặc biệt là ở những trận đấu quan trọng như vòng loại World Cup 2022.

Bỏ lại phía sau trận đấu đáng thất vọng với Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng sẽ phải tập trung vào chuyến làm khách tại Plei-ku vào tuần sau. Đó sẽ là cơ hội để Hà Đức Chinh giải tỏa tâm lý bởi Hoàng Anh Gia Lai đang rơi vào khủng hoảng. Một bàn thắng sẽ giúp tiền đạo sinh năm 1997 lấy lại sự tự tin và khiến HLV Park hang-seo bớt lo lắng. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Hà Đức Chinh phải tích cực tập luyện để thuyết phục HLV Lê Huỳnh Đức tạo cơ hội ra sân. Chắc chắn, điều ấy sẽ không hề dễ dàng nhưng chàng trai người Phú Thọ cần phải tự cứu lấy mình.

Faro | 10:25 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục