Hà Đức Chinh: "Sát thủ" đi lên từ những lời chỉ trích và lòng kiên nhẫn

20:55 Thứ hai 25/11/2019

TinTheThao.com.vnHà Đức Chinh đã toả sáng trong ngày mở màn chiến dịch SEA Games 30 với 4 bàn thắng vào lưới Brunei. Vậy đâu là những yếu tố làm nên thành công của tiền đạo này?

Hà Đức Chinh - cái tên sáng nhất trong thành phần U22 Việt Nam trong chiến thắng 6 sao trước Brunei ở trận ra quân SEA Games 30. Với 4 bàn thắng ghi được, tiền đạo gốc Phú Thọ xứng đáng nhận được những lời khen tặng và khích lệ từ NHM nước nhà. Bởi lẽ, để có được ngày hôm nay, chàng tiền đạo sinh năm 1997 đã phải nỗ lực và trải qua nhiều thử thách.

Hà Đức Chinh:

 Đức Chinh có 1 ngày thi đấu thành công trong màu áo U22 Việt Nam.

Thi đấu không mấy thành công trong màu áo SHB Đà Nẵng tại V-League 2019 vì những chấn thương âm ỉ. Đức Chinh nhận không biết bao nhiêu lời chỉ trích từ chính người thầy Lê Huỳnh Đức của mình sau những trận đấu. Đỉnh điểm có thể kể đến phát biểu vào thời điểm đầu tháng 3, trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, sau trận thua B.Bình Dương trên sân Gò Đậu, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam nhận xét: "Như các bạn đã thấy rồi đấy, Đức Chinh hiện đang chơi không tốt, cứ như thế này tôi nghĩ cậu ta khó có thể cạnh tranh suất đá chính cùng các tiền đạo khác trên U23 Việt Nam.

Ở đó còn có Tiến Linh của Bình Dương hay Thanh Bình và Danh Trung nên Đức Chinh rất khó có được suất đá chính. Vấn đề tôi không biết nằm ở đâu, nhưng Đà Nẵng bây giờ không còn người nên phải sử dụng thôi."

Hà Đức Chinh:

 HLV Huỳnh Đức từng chỉ trích Đức Chinh rất nhiều.

Tất nhiên phần nào đó trong dụng ý của cựu cầu thủ Công an Thành phố là một sự khích tướng để Đức Chinh không ngừng phát triển và trau dồi. Nhớ đến câu "thương cho roi cho vọt" có lẽ cũng đúng trong tình cảnh này.

Sau những lời chua chát của Lê Huỳnh Đức là sự nâng đỡ và kiên nhẫn từ HLV Park Hang-seo. Vị chiến lược gia người Hàn vẫn gọi "Chinh đen" lên tuyển, vẫn trao cơ hội cho anh rất đều đặn. Để rồi ở vòng loại U23 châu Á và mới đây là SEA Games 30, "quả ngọt" mang tên Đức Chinh đã nở rộ với cá nhân thầy Park và với tất cả NHM nước nhà.

Ở trận đấu chiều nay (25/11) trên thảm cỏ Binan (Philippines), số 9 của U22 Việt Nam đã chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp săn bàn của mình trước một phòng tuyến màu vàng dày đặc của Brunei. Từ đánh đầu (3 lần) đến sút bóng bằng chân trái hóc hiểm, anh chứng tỏ được mình là ông vua vòng cấm thật sự. "Chinh" giờ đây đã không còn "gỗ" nữa và đã trở thành một đối trọng trong cuộc đua tranh với Tiến Linh giành suất trung phong số 1 của Rồng Vàng lúc này.

Hà Đức Chinh:

 Đức Chinh luôn nhận được lòng tin của thầy Park.

Lúc nào cũng vậy, để có một sự bản nhạc hay, người nghệ sĩ cũng xướng lên những nốt thăng và nốt trầm. Với Đức Chinh cũng vậy. Những chỉ trích cho anh biết được điều mình còn thiếu, cần phấn đầu. Và những cơ hội cho anh khoảng trời rộng để chứng minh những thành quả sau những tháng ngày khổ luyện, chịu áp lực xưa kia.

Đức Chinh có lẽ còn nợ thầy Park 1 lời cảm ơn vì ông thầy người Hàn luôn kiên định sử dụng anh và phản biện với những chỉ trích của HLV Lê Huỳnh Đức: "Tôi nghĩ việc cần làm của CLB là giúp cầu thủ của mình tốt lên hơn là việc cứ chỉ trích họ khi lên tuyển." Đó ngầm hiểu là 1 lời bảo vệ và cũng là sự thấu hiểu của thầy Park dành cho Đức Chinh.

Đăng Huy | 20:34 25/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục