Hà Đức Chinh ghi bàn trước ngày lên tuyển, SHB Đà Nẵng quật ngã TP.HCM

19:47 Thứ năm 30/05/2019

SHB Đà Nẵng đã đánh bại TP.HCM với tỉ số 2-0 do công Merlo và Hà Đức Chinh.

Với việc đang dẫn đầu ngôi đầu bảng sau 11 vòng đấu, CLB TP.HCM tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng ở vòng 12 V-League 2019.

Đà Nẵng vs TP.HCM - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh nổ súng ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định

Sau 6 chuyến làm khách ở mùa giải năm nay, CLB TP.HCM mới chỉ thua 1, hòa 1 và giành chiến thắng đến 4 trận. Đó là cơ sở để người hâm mộ thành phố mang tên Bác tin tưởng vào 3 điểm ở trận đấu chiều nay.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng dù vừa có được chiến thắng quan trọng trước HAGL tại vòng 11, nhưng nếu so về lực lượng và phong độ, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không được đánh giá cao bằng đội khách.

Dù vậy, với việc chỉ có thể tung ra sân một ngoại binh duy nhất là Vinicius, HLV Chung Hae Soung đã chọn lối chơi đầy thận trọng trước SHB Đà Nẵng.

Họ chủ động chơi chậm và tập trung phòng ngự để chờ cơ hội phản công. Vì thế trong suốt 45 phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát bóng tốt hơn.

Tuy nhiên, việc CLB TPHCM phong toả rất tốt khoảng  trống từ hai cánh khiến những pha tạt của SHB Đà Nẵng không phát huy được hiệu quả, qua đó đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số hoà 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những động thái để tăng cường hàng công khi tung Hà Đức Chinh và Phan Văn Long vào sân cùng một lúc để thay cho Patrick lẫn Dominik.

Không lâu sau khi có điều chỉnh, SHB Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 63, Thanh Hải thực hiện pha phạt góc bên cánh trái, Merlo bật cao đánh đầu đánh bại Thanh Diệp để mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thắng của Merlo khiến ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh của TP.HCM bị phá sản. Vì vậy, HLV Chung Hae Soung lập tức yêu cầu học trò đẩy cao đội hình để tấn công.

Đà Nẵng vs TP.HCM - Bóng Đá

 Đức Chinh có bàn thắng thứ hai tại V-League 2019. Ảnh: Viết Định.

Lần lượt Văn Thành, Thanh Bình và cả lão tướng Kesley Alves đã được tung vào sân để hỗ trợ cho Vinicius. Tuy nhiên, việc SHB Đà Nẵng lùi sâu đội hình nhằm chơi phòng ngự khiến CLB TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn.

Không chỉ giữ sạch mảnh lưới, SHB Đà Nẵng còn tung ra pha phản công đầy sắc nét. Phút 89, Nhật Tân có pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải, Đức Chinh đã có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới Thanh Diệp, qua đó nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội chủ sân Hòa Xuân.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng CLB TP.HCM không thể khiến lưới Thanh Bình rung lên, qua đó đành chấp nhận với thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng.

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Nhật Tân, Victor, Tiến Dụng, Công Nhật, Minh Tâm, Anh Tuấn, Dominik, Patrick, Thanh Hải, Đỗ Merlo.

CLB TP.HCM: Thanh Diệp, Hữu Tuấn, Tăng Tiến, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Minh Trung, Quang Nam, Văn Thanh, Vinicius.

Viết Định | 19:00 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục