Hà Đức Chinh có nguy cơ đi theo vết xe đổ của "Huỳnh Đức đệ nhị"

10:58 Thứ ba 21/05/2019

Nếu không cải thiện được phong độ trước khi SHB Đà Nẵng tăng cường ngoại binh trên hàng công, Hà Đức Chinh nhiều khả năng sẽ làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị.

Gia nhập SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2017 với bản hợp đồng từ PVF, Đức Chinh là một trong những gương mặt được sử dụng nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại so với các đồng đội khác như Trọng Hóa, Việt Anh hay Bùi Tiến Dụng. Tuy nhiên, phong độ phập phù của Chinh "đen" đang đem lại nỗi lo lớn cho HLV Lê Huỳnh Đức và người hâm mộ sông Hàn.

Hà Đức Chinh có nguy cơ đi theo vết xe đổ của

 Đức Chinh có nguy cơ đi theo "vết xe đổ" của Hà Minh Tuấn.

Sau hai mùa giải được coi là gồng gánh cả hàng công SHB Đà Nẵng khi chân sút chủ lực Đỗ Merlo gặp phải chấn thương và tâm lý. Thế nhưng tại V-League 2019, tiền đạo từng khoác áo ĐT Việt Nam hay U23 Việt Nam mới chỉ duy nhất có 1 pha lập công sau 10 vòng đấu.

Lý giải về điều này, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Hà Đức Chinh đang bị chấn thương. Chinh giấu tôi chấn thương ở cổ chân. Dù không nặng lắm nhưng cảm thấy khó chịu nên không được hoàn hảo. Chúng ta thấy cậu ấy sút xong rất đau đớn.

Tôi động viên Hà Đức Chinh nhưng nếu có thời gian và có người thì tôi sẽ cho Hà Đức Chinh nghỉ.Tôi động viên rất nhiều, gần đây trước khi lên tuyển cậu ấy có bàn thắng nhưng sau khi trở về giấu tôi chấn thương.

Nếu để ý cổ chân cậu ấy băng to, có thể chạy nhưng không sút được. Chấn thương không nặng nhưng không nhẹ, rất khó chịu, làm cậu ấy không thoải mái."

Huỳnh Đức có lý than phiền bởi lúc này tại SHB Đà Nẵng, ông không còn bất cứ sự lựa chọn nào khác để đá cặp cùng Đỗ Merlo trên hàng công khi mà gương mặt được nhà cầm quân này đặt kỳ vọng hơn Chinh "đen" là Hồ Ngọc Thắng đã gặp chấn thương nặng trước khi V-League 2019 khởi tranh.

Sử dụng Hà Đức Chinh là phương án bất đắc dĩ và phương án lựa chọn cuối cùng đến từ HLV Lê Huỳnh Đức. Đã có lúc, ông cất tiền đạo người Phú Thọ này trên băng ghế dự bị để đưa Văn Long hoặc đẩy Dominik lên chơi bên cạnh Merlo. Tuy nhiên, họ đều không đáp ứng được kỳ vọng từ thuyền trưởng SHB Đà Nẵng.

Đã trong 7 trận gần nhất, hàng tiền đạo SHB Đà Nẵng với bộ đôi Merlo và Đức Chinh mới chỉ ghi duy nhất đúng một bàn. Đó là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng sông Hàn có kết quả không tốt.

Có thông tin cho rằng, nhằm cải thiện khả năng ghi bàn, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tậu bộ đôi hàng tiền đạo ngoại tại giai đoạn lượt về để hỗ trợ cho Merlo và Hà Đức Chinh.

Thông tin này khiến người hâm mộ sông Hàn rất phấn khởi, vì họ biết rằng tiền đạo đang là vấn đề lớn nhất cơ hội. Tuy nhiên, đó lại là sự lo lắng đến từ người yêu quý Đức Chinh.

Việc xuất hiện thêm hai cầu thủ ngoại trên hàng công để kết hợp cùng Đỗ Merlo, đồng nghĩa rằng cơ hội cho Đức Chinh đá chính ít hơn và phải làm quen với băng ghế dự bị nhiều hơn.

Ở SHB Đà Nẵng từng xuất hiện một "tiểu Huỳnh Đức" đó là tiền đạo Hà Minh Tuấn, người cũng từng được gọi lên ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. So về phẩm chất và tài năng, Minh Tuấn có phần vượt trội so với Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, việc không được đá chính tại CLB khiến cầu thủ gốc Đại Lộc chọn Quảng Nam, một môi trường bình yên hơn để thi đấu.

Hà Đức Chinh có nguy cơ đi theo vết xe đổ của

 Đức Chinh đang gặp vấn đề tại SHB Đà Nẵng.

Từ đó đến nay, Hà Minh Tuấn không được giới truyền thông nhắc đến nhiều nữa, dù anh vẫn ghi bàn thường xuyên ở mùa giải năm ngoái. Dù vậy, cánh cửa ĐT Việt Nam vẫn chưa một lần mở lại đối với tiền đạo này.

Hoàn cảnh của Đức Chinh lúc này "nhiều hoa hồng" hơn so với Hà Minh Tuấn lúc đấy, nhưng nếu như tiếp tục đánh mất mình, nhiều khả năng Đức Chinh sẽ đi theo vết xe đổ của Minh Tuấn tại SHB Đà Nẵng.

Tịnh Đế | 10:10 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục