Hạ đẹp Tsitsipas, Roger Federer rộng cửa bảo vệ ngôi vương ở Basel Open

00:02 Chủ nhật 27/10/2019

TinTheThao.com.vnĐã không có bất ngờ nào diễn ra, Roger Federer giành chiến thắng thuyết phục trước Stefanos Tsitsipas để điền tên mình vào trận chung kết Basel Open 2019 gặp Alex de Minaur.

3 lần gặp nhau trước đây đều trong năm 2019 (không tính lần Roger Federer bỏ cuộc ở Rome Masters), Stefanos Tsitsipas 1 lần chiến thắng tại Australian Open. Điều đó khiến nhiều người hâm mộ kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn tại Basel năm nay. Tuy nhiên diễn biến trận đấu lại không thực sự quá căng thẳng khi Federer đã thể hiện đẳng cấp vượt trội để hoàn toàn làm chủ thế trận trước đàn em kém 17 tuổi.

EH0dqCwX4AIr4q1

Federer giành chiến thắng thuyết phục trước Tsitsipas.

Sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội break point ở game 3, huyền thoại đương thời của làng quần vợt đã có được bàn bẻ giao bóng trong game 5 sau 1 tình huống đánh bóng không qua lưới của Tsitsipas. Roger Federer đã không cho tay vợt 21 tuổi người Hy Lạp cơ hội nào và khép lại ván đầu với thắng lợi 6-4 đầy thuyết phục.

Stefanos Tsitsipas tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định trong set 2. Điều đó được thể hiện rất rõ ràng trong 1 pha đánh bóng ra ngoài rất xa ngay game giao bóng đầu tiên. Tận dụng sự bất ổn của đối phương, Federer đã bẻ bàn giao bóng ngay game 1 sau 2 cơ hội break point. Tsitsipas hoàn toàn bất lực trong việc tạo ra sự khác biệt trong phần còn lại của trận đấu. Federer giành vé vào chung kết Basel Open 2019 bằng chiến thắng 2-0 (6-4; 6-4) sau

Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch tiến gần hơn tới danh hiệu thứ 10 tại giải đấu trên sân nhà này khi đối mặt với anh ở trận đấu cuối cùng chỉ là 1 Alex de Minaur (hạng 28 thế giới). Tài năng trẻ 20 tuổi người Australia đã đánh bại 1 đối thủ không được xếp hạng hạt giống khác là Reilly Opelka ở trận bán kết 1 diễn ra trước đó sau 3 ván đấu đều phải giải quyết bằng loạt tie break 2-1 (7-6; 6-7; 7-6).

"Thật khó tin khi lần nữa tiến đến trận chung kết Basel Open. Nó thật thú vị." Federer chia sẻ sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết Basel Open thứ 13 liên tiếp (thứ 15 trong sự nghiệp).

Nói về khán giả nhà, tay vợt số 1 của Thụy Sĩ cho biết: "Họ thích thú khi tôi chơi tốt và điều đó thúc đẩy tôi chơi tốt hơn nữa. Tiếp tục cố gắng ở mỗi điểm số và cố gắng để làm điều gì đó xảy ra. Đó là những gì mà bạn có được với lợi thế sân nhà."

Highlights bán kết Basel Open 2019 - Federer và De Minaur vào chung kết

Nam Thành | 23:35 26/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục