Hạ đẹp tài năng người Nga, Djokovic tái ngộ Nishikori ở tứ kết Australian Open

21:53 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng thuyết phục trước Daniil Medvedev, Novak Djokovic đã có được chiếc vé vào vòng tứ kết Australian Open 2019 để gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Kei Nishikori.

Trong cả hai lần đối đầu gần nhất Novak Djokovic đều có được chiến thắng dễ dàng, bởi thế ở vòng 4 Australian Open năm nay, không nhiều người đặt cửa thắng cho tài năng người Nga Daniil Medvedev.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic thẳng tiến tứ kết Australian Open 2019 sau chiến thắng trước Medvedev.

Quả thực, Djokovic đang cho thấy một sự ổn định đáng khen ở giải đấu năm nay. Tay vợt số một thế giới sớm có được lợi thế với break ở game thứ sáu. Dù sau đó sự chủ quan của anh giúp Medvedev đòi lại bàn bẻ giao bóng trong game 9 nhưng điều đó cũng chẳng thể ngăn Djokovic có được chiến thắng ở set một. Tận dụng những quả giao bóng không đủ tốt của tay vợt người Nga, Djokovic có được break quyết định trong game 10. 1-0 (6-4) cho tay vợt từng sáu lần vô địch Australian Open sau 40 phút thi đấu.

Sau khi lỡ cơ hội bẻ giao bóng ở game hai set hai với năm cơ hội break point, Djokovic vẫn có được lợi thế trước bằng các pha bóng bền sở trường để giành break trong game bốn. Tuy vậy Medvedev đã vùng lên mạnh mẽ và một lần nữa anh thành công đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game bảy rồi đưa set hai vào loạt tie-break. Tại đây, Medvedev sớm có mini-break để vươn lên dẫn trước rồi bảo vệ lợi thế qua đó giành chiến thắng 7-5.

Sau khi để đối thủ quân bình tỷ số, Djokovic không hề nao núng mà bắt đầu cho thấy đẳng cấp vốn có của mình. Tay vợt số một thế giới giành liên tiếp hai break ở các game năm và bảy để có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2 trong ván ba.

Sang set bốn, dù rất cố gắng nhưng Medvedev cũng chẳng xoay chuyển được cục diện trận đấu. Djokovic sớm có break ngay game ba trước khi khép lại trận đấu cũng bằng một bàn bẻ giao bóng để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (6-4; 5-7; 6-2; 6-3) sau 3 giờ 19 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Novak Djokovic có được chiếc vé vào vòng tứ kết Australian Open gặp Kei Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản đã có màn ngược dòng ngoạn mục đánh bại Pablo Carreno Busta với tỷ số 3-2 (6-7; 4-6; 7-6; 6-4; 7-6). Trong quá khứ, Nishikori từng có 19 lần đối đầu với Djokovic nhưng chỉ có hai lần giành chiến thắng.

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-10

 

Novak-Djokovic-11

 

Nam Thành | 21:25 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục