Hạ đẹp Djokovic, Rafael Nadal nối dài kỷ lục vô địch ở Rome Masters

00:14 Thứ hai 20/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Novak Djokovic để bảo vệ thành công chức vô địch đơn nam ở Rome Masters (Italian Open).

Dù Novak Djokovic đang là tay vợt số 1 thế giới và là hạt giống số 1 của giải nhưng ai cũng hiểu trên mặt sân đất nện Rafael Nadal mới thực sự là ông vua. Và trận chung kết Rome Masters đã cho thấy rõ ràng điều đó.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal có chiến thắng xứng đáng trong trận chung kết Rome Masters 2019.

Rafael Nadal nhập cuộc đầy mạnh mẽ với các tình huống đánh bóng chéo sân cực tốt. Ngược lại sự chuệch choạc và thiếu ổn định khiến Novak Djokovic nhiều lần ôm hận. Ông vua sân đất nện người Tây Ban Nha giành liên tiếp 3 break để có chiến thắng trắng 6-0 trong set đầu tiên.

Trong thế chân tường, Djokovic đã phần nào thể hiện được bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới ở ván 2. Dù không vượt trội đồng thời phải đối mặt với 4 cơ hội break point của đối thủ trong các game 7 và 9 nhưng đương kim vô địch Madrid Masters đã đứng vững trước khi tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để giành break trong game 10 qua đó quân bình tỷ số 1-1 (0-6; 6-4) sau 2 set đấu.

Rafael-Nadal-04

 Djokovic mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong trận chung kết Rome Masters.

Tuy nhiên đó là những gì tốt nhất có thể mà Djokovic đã làm được trong trận chung kết Rome Masters 2019. Bởi Rafael Nadal sau đó đã trở lại đầy mạnh mẽ. Tay vợt số 2 thế giới bẻ bàn giao bóng của đối thủ ngay game đầu set 3. Nỗ lực của Djokovic sau đó chỉ giúp anh có thêm 1 game giao bóng danh dự trước khi chấp nhận kết quả thua chung cuộc 1-2 (0-6; 6-4; 1-6) sau 2 giờ 29 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Nadal chính thức bảo vệ thành công chức vô địch đơn nam Rome Masters. Đây cũng là lần thứ 9 anh bước lên bục cao nhất của giải ATP 1000 ở thủ đô Italia. Một kỷ lục mà có lẽ phải rất lâu nữa mới có người sánh kịp.

Ở nội dung đơn nữ. Karolina Pliskova đã không mất quá nhiều thời gian để hóa giải ngựa ô Johanna Konta trong trận chung kết với tỷ số 2-0 (6-3; 6-4) qua đó lần đầu tiên vô địch Rome Masters.

Nam Thành | 23:50 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục