Hạ dễ tay vợt ngoài top 100, Djokovic có ngày ra quân thuận lợi ở Roland-Garros

21:16 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnThể hiện một đẳng cấp khác biệt, Novak Djokovic dễ dàng có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước tay vợt hạng 134 ATP, Rogerio Dutra Silva.

Gặp Rogerio Dutra Silva (hạng 134 ATP) ở vòng 1 Roland-Garros 2018, Novak Djokovic được cho là sẽ có ngày ra quân thuận lợi ở giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện mùa này. Thế nhưng tay vợt ngôi sao người Serbia lại đánh bóng hỏng quá nhiều trong game đấu đầu tiên quá đó giúp đối thủ lớn hơn mình 3 tuổi có được bàn bẻ giao bóng sớm. Tuy vậy, Djokovic nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp vốn có và làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân. Tay vợt sở hữu 12 danh hiệu Grand Slam quân bình tỷ số 2-2 sau break ở game thứ 4 trước khi giành thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game 8 qua đó có lợi thế và khép lại set đầu với thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic có màn ra quân thuận lợi ở Roland-Garros.

Kịch bản của set 1 lại được tái lập trong ván 2. Djokovic lại để tay vợt người Brazil có được break sớm ngay trong bàn giao bóng đầu tiên của mình. Dù vậy, nhà cựu vô địch French Open 2016 nhanh chóng đòi lại break ngay trong game đấu sau đó trước khi có thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game thứ 5. Novak Djokovic tiếp tục có chiến thắng trong set 2 với tỷ số 6-4.

Sự thận trọng giúp Djokovic có khởi đầu tốt hơn trong set 3. Cựu số một thế giới sớm vươn lên dẫn 4-2 nhờ break ở game thứ 5. Trong thế trận tường, Silva đã vùng lên đầy mạnh mẽ để có bàn bẻ giao bóng ở game thứ 8 qua đó quân bình tỷ số 4-4. Nhưng đó là tất cả những gì mà tay vợt hạng 134 ATP có thể tạo ra trước hạt giống số 20 của giải bởi ngay ở game tiếp theo, Djokovic đã giành lại lợi thế bằng thêm một break nữa. Và lần này, Nole đã không cho Silva thêm cơ hội với việc sớm kết thúc trận đấu bằng thắng lợi chung cuộc 3-0 (6-3; 6-4; 6-4) sau 2 giờ 6 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Djokovic có khởi đầu thuận lợi tại Roland-Garros năm nay, đối thủ của anh ở vòng 2 sẽ là người thắng trong cặp Jaume Munar và David Ferrer. Một số kết quả đáng chú ý khác, hạt giống số 2, Alexander Zverev thắng dễ Ricardas Berankis với tỷ số 3-0 (6-1; 6-1; 6-2), trong khi Nishikori Kei, Dominic Thiem, Grigor Dimitrov,... cũng thoải mái vượt qua các đối thủ của mình để ghi tên vào vòng đấu tiếp theo.

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-02

 

Novak-Djokovic-03

 

Highlights Roland-Garros 2018 - Novak Djokovic vs Rogerio Dutra Silva:

Nam Thành | 20:45 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục