Hạ chủ nhà Bahrain 1-0, U19 Việt Nam có mặt World Cup U20 thế giới

01:55 Thứ hai 24/10/2016 | 8

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng 1-0 trước Bahrain tứ kết giải U19 châu Á, thầy trò Hoàng Anh Tuấn tạo nên cơn chấn địa khi giúp bóng đá Việt Nam có mặt giải U20 thế giới.

Bàn thắng: U19 Việt Nam, Trần Thành (72')

Đối đầu với chủ nhà U19 Bahrain, U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, điều này không chỉ đến từ áp lực trên khán đài. Thật sự dưới sân, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ chủ nhà đã gây áp lực không nhỏ về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Phút 19, đội trưởng Ahmed có pha xâm nhập vòng cấm khá nguy hiểm tuy nhiên thành U19 Việt Nam đã chơi tỉnh táo. Chỉ 2 phút sau đó là tình huống đá phạt khá nguy hiểm của Marhoon từ khoảng cách hơn 20m nhưng may mắn bóng đi vọt xà.

u19 vn

 Niềm vui các cầu thủ U19 Việt Nam khi đánh bại U19 Bahrain để có mặt ở World Cup U20 thế giới. Ảnh: Internet.

So với các trận đấu ở vòng bảng, hôm nay HLV Hoàng Anh Tuấn có sự thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát. Hoàng Nam, Đức Chinh không đá chính, Văn Hào và Trần Thành là những người thay thế khá hiệu quả. Sau khoảng 20 phút chơi có phần chưa thật sự kết dính, U19 Việt Nam đã lấy lại sự tự tin. Trọng Đại trở lại như thường lệ làm thủ lĩnh khu vực giữa sân, hai cánh vẫn là Minh Dĩ và Quang Hải tạo nên sự cân bằng cả về thế trận tấn công cũng như phòng ngự cho đội bóng áo trắng.

Câu trả lời đầu tiên của U19 Việt Nam đến phút 30, từ pha phạm lỗi của hậu vệ đội chủ nhà bên ngoài vòng cấm, chuyên gia leo biên Quang Hải có tình huống đá phạt khó chịu khiến thủ môn U19 Bahrain giật mình, may mắn cho Bahrain khi một hậu vệ áo đỏ kịp giải nguy. Thế trận cân bằng và tỉ số 0-0 được giữ nguyên trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, U19 Việt Nam chủ động chơi đôi công, kể từ phút 56 khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung Đức Chinh vào sân thay Văn Hào, đội bóng áo trắng thi đấu lấn lướt hơn so với đối thủ.  Bên kia chuyến tuyến, HLV trưởng Abdulaziz Oma của đội chủ nhà liên tục hò hét thúc dục ngoài đường biên, nhưng thế trận đội bóng áo đỏ không khá hơn là bao. Trước trận đấu, HLV Bahrain chỉnh chu với bộ ves bắt mắt, nhưng đến cuối hiệp hai ông chỉ còn áo thun giản dị mặt mướt mồ hôi.

U19 Vn1

 Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận đấu quá tuyệt vời trước U19 Bahrain. Ảnh: Internet.

Phút 62, Trần Thành, Đức Chinh áp sát hậu vệ đối phương khiến chủ nhà bối rối, bóng được mở ra cho Minh Dĩ bên hành lang cánh. Cú ra chân của cầu thủ thuộc lò PVF, khiến thủ môn Yusuf Habib bó tay, tiếc rằng bóng chệch khung thành gang tấc. Với việc bố trí hai tiền đạo U19 Việt Nam trở về sơ đồ chiến thuật 4-4-2 khi Trần Thành, Đức Chinh đá cao nhất.

Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, U19 Việt Nam có được bàn thắng sau pha dàn xếp tấn công cực kỳ đẹp mắt. Phút 73, Minh Dĩ căng ngang đúng tầm từ cánh trái, cú tiếp bóng vừa đủ lực của Trần Thành mở tỉ số 1-0 cho U19 Việt Nam. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, U19 Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ và trở về lối chơi quen thuộc phòng ngự phản công.

U19 Việt Nam đã chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất trong hơn 10 phút còn lại của trận đấu. Không chỉ Tiến Dụng, Trọng Đại nén đau thi đấu, những “ngòi nổ” chính như Đức Chinh, Minh Dĩ, Quang Hải,.. liên tục lùi sâu bảo vệ chiến thắng mong manh. Và, khi trọng tài chính nổi tiếng còi kết thúc trận đấu U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U19 Bahrain, cũng là lúc hàng triệu con tim Việt Nam hân hoan chào đón niềm vui. Bởi đây là thời khắc lịch sử của bóng đá nước nhà, không chỉ có mặt ở bán kết U19 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup khi tham dự giải U20 thế giới tại Hàn Quốc năm 2017.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào (Đức Chinh 56'), Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải (Hữu Lâm 90'+3), Minh Dĩ, Trần Thành (Hoàng Nam 80'). 

U19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali (Hashim 72'), Marhoon, Aziz, Ebrahim (Alnaar 60'), H.Ali (Albureshaid 65'), Jassim, Saleh.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 01:00 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục