Hạ Chelsea là minh chứng cho sự thích nghi của Solskjaer

21:27 Thứ ba 19/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đã tạo ra những thay đổi trong cách vận hành của Quỷ đỏ.

Hành quân đến sân Stamford Bridge, Manchester United đã gặp bất lợi về mặt nhân sự với các chấn thương của Jesse Lingard và Anthony Martial. Trong cuộc đối đầu vừa qua, Juan Mata và Romelu Lukaku là hai cái tên đươc chọn để thay thế. Tuy nhiên, tuyến giữa của M.U mới là nơi tỏa sáng mang về chiến thắng.

Ole Gunnar Solskjaer như thường lệ vẫn bố trí bộ ba Nemanja Matic - Ander Herrera - Paul Pogba ở khu vực giữa sân. Thế nhưng ngoại trừ Nemanja Matic vẫn chơi thấp nhất, nhiệm vụ của hai cầu thủ còn lại đã thay đổi. Paul Pogba không còn bó vào trung lộ để hỗ trợ các đồng đội, thay vào đó cầu thủ người Pháp đã chơi bám biên trái.

Điều này đồng nghĩa với việc áp lực dành cho cánh phải của The Blues sẽ trở nên lớn hơn với bộ đôi Paul Pogba - Luke Shaw. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Romelu Lukaku cũng khiến hàng thủ Chelsea bối rối. Antonio Rudiger phải thường xuyên để lại David Luiz một mình để hỗ trợ cho Cesar Azpilicueta. Điều này đã khiến cho đội chủ nhà phải trả giá.

Thắng Chelsea là minh chứng cho sự thích nghi của Solskjaer - Bóng Đá

 Solskjaer tỏ ra rất phấn khích sau khi trận đấu kết thúc.

Paul Pogba có bóng bên cánh trái, ngay sau đó tiền vệ 25 tuổi đã có đường tạt chuẩn xác vào bên trong vòng cấm. Tuy nhiên, đích đến không phải là Romelu Lukaku hay Marcus Rashford mà đó lại là Ander Herrera. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã xuất hiện như "một bóng ma" trong vòng 16m50 và tung ra pha đánh đầu tung lưới Kepa Arrizabalaga.

Đáng nói hơn, đây là tình huống cựu cầu thủ Athletic Bilbao đã di chuyển từ gần khu vực giữa sân và ra hiệu xin bóng. Cả Marcos Alonso và David Luiz gần như đã "bỏ quên" số 21 của Manchester United và bàn thua đã đến. Trong 90 phút tại sân Stamford Bridge, Ander Herrera đã được phép dâng cao tấn công thay vì phải san sẻ trách nhiệm quán xuyến tuyến giữa với Nemanja Matic.

Bên ngoài đường biên, toàn bộ ban huấn luyện M.U đã cùng nhau ăn mừng. Đây là động thái cho thấy kế hoạch của những vị khách đến từ Manchester đã thành công mỹ mãn. Thậm chí, "Solsa" cũng không ngần ngại chia sẻ rằng chiến thuật này đã được ông chỉ đạo tập luyện để đối phó với đoàn quân của Maurizio Sarri.

Thắng Chelsea là minh chứng cho sự thích nghi của Solskjaer - Bóng Đá

 Bàn thắng của Ander Herrera là thành quả của quá trình chuẩn bị và tập luyện của Quỷ đỏ.

"Chúng tôi đã có một vài ngày tập luyệt chăm chỉ. Tất nhiên, bạn muốn Paul Pogba phải tìm thấy không gian chơi bóng của mình. Ander Herrera được phép di chuyển để tham gia tấn công nhiều hơn. Hôm nay M.U cần nhiều hơn những tình huống xâm nhập vòng cấm, vì thế Marcus Rashford và Romelu Lukaku đã chơi rộng hơn.

Có nhiều cách khác nhau để ngăn chặn một đội có nhiều cầu thủ giỏi. Juan Mata đã có một ngày chơi ấn tượng. Cậu ấy có nhiệm vụ phải chia cắt mối liên hệ giữa hai trung vệ và Jorginho. Đó là lí do vì sao chúng ta thấy một vài tình huống cậu ấy đã áp sát Antonio Rudiger. Năng suất làm việc của cậu ấy thật phi thường".

Sự nhạy bén của Ole Gunnar Solskjaer cho thấy Manchester United không phải là đội bóng "một màu". Đây là yếu tố quan trọng để giúp nhà cầm quân 45 tuổi có thể gắn bó lâu dài với đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, trước hết "Solsa" phải giải quyết hai bài toán nan giải mang tên Liverpool và PSG. 

Giang Nam | 20:30 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục