Hạ Bình Dương 2-1 tại Gò Đậu, SLNA chạm một tay vào Cúp vô địch Quốc gia

20:51 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnĐánh bại Becamex Bình Dương (B.BD) với tỉ số 2-1 ngay tại sân Gò Đậu, SLNA đang chiếm lợi thế rất lớn trước khi trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 diễn ra trên sân Vinh sau hơn hai tuần nữa.

Ghi bàn:

SLNA: Xuân Mạnh (18’), Phúc Tịnh (68’).

B.BD: Trung Tín (85’).

Dù SLNA là đội khách, thế nhưng họ không khác gì được chơi tại “chảo lửa Thành Vinh”. Hơn 7000 CĐV xứ Nghệ trên các khán đài sân Gò Đậu đã tới tiếp sức cho đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng ở trận chung kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017 với B.BD. Chính sức mạnh tinh thần ấy đã giúp đội bóng áo vàng có hiệp thi đấu thứ nhất đầy thành công.

 - Bóng Đá

Niềm vui chiến thắng của SLNA ngay trên sân Gò Đậu của Bình Dương. Ảnh: Đình Viên. 

Giống các trận đấu trước đó của SLNA, cánh phải nơi có sự xuất hiện của Phi Sơn luôn là tâm điểm của sự chú ý. Hầu hết các pha lên bóng của đội khách đều qua chân số 10 và anh liên tục “rang lạc” khiến hàng thủ B.BD gặp muôn vàn khó khăn. Phút thứ 18, Phi Sơn kiếm về SLNA quả đá phạt bên phía cánh trái, và Xuân Mạnh đã tận dụng cơ hội để bật cao đánh đầu ghi bàn mở điểm cho đội nhà.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, SLNA càng chơi càng hay. Mỗi pha tấn công của họ luôn đặt cầu môn Tấn Trường vào thế báo động. Bên kia chiến tuyến, B.BD không có một cơ hội nguy hiểm rõ nét nào ở hiệp 1. Những đường bóng của đội chủ nhà luôn bị cặp trung vệ Ngọc Hải và Văn Khánh bắt bài. Sắc sảo trong tấn công và lỳ lợm ở phòng ngự, SLNA đã khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Bước sang hiệp 2, cơn mưa to trên sân Gò Đậu đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến chuyên môn hai đội. Trong hoàn cảnh ấy, B.BD tổ chức ép sân và liên tiếp có hai cơ hội ghi bàn mười mươi. Phút thứ 47, Anh Đức đá phạt trước vòng 16m50 khiến Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ mới cản phá được. Chỉ 3 phút sau, Sỹ Giáp đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế không ai kèm. 

Nhưng trời đổ mưa quá to buộc trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn cho tạm dừng trận đấu khoảng 20 phút mới tiếp tục. Việc sân trơn bóng ướt đã khiến những phút còn lại trở nên “dở khóc dở cười” với cầu thủ. Hàng loạt các tình huống xử lý không chính xác và trên khán đài người hâm mộ chỉ biết “cười rồ”.

Phút thứ 60, Khắc Ngọc đưa bóng trúng cộc dọt từ tình huống đá phạt với khoảng cách 20m. Các CĐV Nghệ An không phải đợi quá lâu khi chỉ 8 phút sau họ đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ hai. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Tấn Trường sau pha đá phạt bên cánh phải, Phúc Tịnh chớp thời cơ rất nhanh để nhân đôi cách biệt cho SLNA.

 - Bóng Đá

Chơi kiên cường trong 45 phút hiệp hai trận đấu thế nhưng Bình Dương vẫn chấp nhận thất bại 1-2 trước SLNA ngay trên sân nhà. Đình Viên.

Sau bàn thua thứ 2, B.BD đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Nhưng tất cả mà thầy trò HLV Trần Bình Sự có thể làm được là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Trung Tín phút 85 sau pha dứt điểm từ xa đẹp mắt. Đánh bại B.BD với tỉ số 2-1 ngay tại sân Gò Đậu, SLNA đang chiếm lợi thế rất lớn trước khi trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 diễn ra trên sân Vinh sau hơn hai tuần nữa.

Đội hình xuất phát:

B.BD: Tấn Trường (TM), Michal Nguyễn, Xuân Luân, Thanh Tùng, Anh Đức (C), Xuân Thành (Minh Hoàng 37’), Hoài Nam, Trung Tín, Văn Vũ (Tiến Linh 68’), Hoàng Max, Sỹ Giáp (Dugary 52’).

SLNA: Nguyên Mạnh (TM) (C), Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc (Thanh Phong 82’), Văn Đức, Mạnh Hùng, Danko (Phúc Tịnh 45’), Olaha.

Thành Lê - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:30 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục