Gương mờ đã nhiều, Atletico ''hậu Griezmann'' coi chừng bão tố

21:33 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnViệc ngôi sao Antoine Griezmann có thể sẽ khiến Atletico Madrid chịu ảnh hưởng lớn nếu không có những bước đi đúng đắn.

Trái tim của các CĐV Atletico Madrid hẳn đã tan vỡ khi thông tin về một sự ra đi được chính ngôi sao của họ, Antoine Griezmann thông báo. Dù đây là sự ra đi đã được dự báo khi thành tích thi đấu của thầy trò Diego Simeone ở mùa giải 2018/19 không đáp ứng được kỳ vọng, song chia tay một ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trong đội hình như Griezmann nhiều khả năng sẽ tác động đáng kể đến Atletico ở mùa giải tới.

Hậu Griezmann, Atletico coi chừng bão tố - Bóng Đá

Antoine Griezmann ra đi có thể tác động lớn đến Atletico Madrid.

Chuyện các đội bóng sụp đổ sau khi chia tay ngôi sao lớn nhất trong đội hình đã không còn là điều gì lạ lẫm tại Lục địa già những năm gần đây. Sau vài mùa giải thu được những thành tích ổn định, hè 2013, Tottenham Hotspur chấp nhận bán Gareth Bale cho Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới 85 triệu Bảng. Với số tiền ấy, Gà trống đã đầu tư, mua đến 7 ngôi sao hòng khỏa lấp khoảng trống do cầu thủ người Xứ Wales để lại. Kết quả? Thành tích không thay đổi nhiều (72 điểm, xếp thứ 5 ở Premier League 2012/2013  so với 69 điểm, xếp thứ 6 mùa 2013/14), song màn trình diễn của Tottenham đã trở nên đáng thất vọng hơn nhiều so với khi còn Bale trong đội hình.

1 năm sau đó, đến lượt Liverpool của Brendan Rodgers nếm trải cảm giác tương tự. Từ vị trí á quân với chỉ 2 điểm kém hơn nhà vô địch Man City mùa 2013/14, không còn Luis Suarez trong đội hình, The Kop sa sút thảm hại, chỉ về đích ở thứ 6 ngay mùa kế tiếp - bất chấp việc đã dùng khoản tiền 75 triệu bảng nhận được từ Barcelona đưa về những Adam Lallana, Mario Balotelli, Lazar Markovic hay Rickie Lambert. Triều đại của Rodgers sụp đổ, huyền thoại Steven Gerrard ra đi trong cay đắng với những thất bại liên tiếp - một cái kết khiến tất cả NHM Liverpool chạm đáy nỗi đau.

Nhưng gần nhất và cũng là trường hợp bi thảm nhất, chính là Real Madrid thời hậu Cristiano Ronaldo. Khởi đầu mùa giải ấn tượng với số 7 mới Mariano Diaz, sự bùng nổ của Bale hay tân binh Vinicius Junior cùng các cựu binh đã núp bóng CR7 quá lâu, một tương lai tươi sáng tưởng như chờ đợi đội chủ sân Bernabeu, nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Real trượt dài trong cơn bĩ cực không lối thoát: Thất thế hoàn toàn trước Barcelona ở La Liga khi thua dễ cả những đội bóng yếu, bị Ajax đánh bại tại vòng 16 đội Champions League, dừng bước tâm phục tại bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha,… Tất nhiên, sự ra đi của Zinedine Zidane cũng đóng góp không nhỏ cho sự xuống dốc này, nhưng cần nhớ rằng ngay cả khi Zizou đã trở lại, thành tích của Real cũng chưa khả quan hơn là bao.

Hậu Griezmann, Atletico coi chừng bão tố - Bóng Đá

Real Madrid hậu Ronaldo cũng không tránh khỏi sụp đổ.

Đương nhiên, để xảy ra một cuộc khủng hoảng như những trường hợp đã nêu, phải là sự tổng hợp của nhiều yếu tố chứ không chỉ riêng sự ra đi của một cá nhân. Nhưng với những tấm gương nhãn tiền đã có, Diego Simeone chắc chắn sẽ phải chú ý.

Vậy lúc này, điều mà Simeone nên làm là gì? Tránh vung tiền mua sắm số lượng lớn, tập trung mang về một ngôi sao đủ tầm khỏa lấp Griezmann, đồng thời thay đổi cách đội bóng vận hành. Điều này là cần thiết khi hệ thống kỷ luật của Simeone giờ đây có vẻ như đã bị bắt bài - bằng chứng là cách họ thua ngược trước Juventus tại UEFA Champions League. Đó sẽ là con đường tốt nhất để tránh khỏi một cuộc khủng hoảng hậu chia tay.

Nhưng dù có làm gì, mọi sự thay đổi sẽ đều cần thời gian. Mùa giải 2019/20 có lẽ sẽ là một bước đệm cho Atletico hậu Griezmann, chứ chưa phải là thời điểm để đặt nhiều kỳ vọng.

Ngọc Bách | 21:00 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục