'Gừng' Paul Scholes càng già càng cay

19:45 Thứ bảy 14/04/2012

Cuộc tái xuất ngoạn mục nhiều khả năng mang lại cho cầu thủ gạo cội người Anh Paul Scholes thêm một chức vô địch Premier League với MU, và cơ hội dự Euro 2012.

MU gặp Wigan mà không có tiền vệ lão tướng 38 tuổi Paul Scholes trong trận đấu giữa tuần. Và ngay lần đầu tiên vắng lão tướng này kể từ khi anh trở lại thi đấu vào tháng một, MU liền bại trận trước đội bóng đang xếp áp chót giải Ngoại hạng.

Đây mới chỉ là thất bại đầu tiên của MU trong 13 trận gần đây ở các giải quốc nội, và nó chưa làm thay đổi vị trí trong cuộc đua ngôi vô địch, cho dù Man City giành chiến thắng 4-0 trước West Brom. Nhưng HLV Alex Ferguson có lẽ cũng phần nào hối hận với quyết định để dành Paul Scholes cho trận gặp Aston Villa vào Chủ nhật tới.

Kể từ khi trở lại trong màu áo MU hồi tháng một, Scholes thi đấu 12 trận. "Quỷ đỏ" giành 11 trận thắng và chỉ 1 trận hòa trong đó. Lão tướng 38 tuổi đã góp công lớn giúp MU tiến sát tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, tránh khỏi một mùa giải thất bại nặng nề sau khi bị loại ở vòng bảng Champions League và vòng 1/8 Europa League.

Scholes đã giúp tuyến giữa MU hồi sinh sau khi trở lại.

Lúc này Scholes đã sẵn sàng nhận lời thi đấu thêm một năm từ Sir Alex Ferguson. Bên cạnh đó, phong độ tuyệt vời của anh trong màu áo MU đang làm dâng cao làn sóng yêu cầu đưa anh vào đội tuyển quốc gia dự Euro 2012.

Chắc chắn trong hoàn cảnh bình thường sẽ khó có cơ hội cho một lão tướng 38 tuổi đã giã từ sự nghiệp quốc tế 8 năm được gọi trở lại. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, không biết nên vui hay buồn cho bóng đá Anh, không có một tiền vệ người Anh nào chơi tốt hơn Paul Scholes.

Ứng cử viên cho chức HLV trưởng đội tuyển Anh, ông Harry Redknapp cũng tin rằng Scholes không những có thể chơi cho MU mà còn cả đội tuyển quốc gia.

“Tôi muốn Scholes tham dự EURO tới đây, cậu ấy sẽ là cầu thủ xuất sắc trong bất cứ đội bóng nào. Lối chơi của Scholes giống như Xavi hay Iniesta của Tây Ban Nha. Cậu ấy luôn hướng lên phía trước”, HLV đương nhiệm của Tottenham nhận xét.

Lần gần nhất Scholes khoác áo đội tuyển Anh là từ năm 2004, trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha ở EURO 2004. Đội Anh thua sau loạt đá luân lưu. Các đời HLV sau này là Steve McClaren và Fabio Capello đã nhiều lần gọi “số 22” lên tuyển nhưng anh đều từ chối.

Scholes từng suýt tham dự World Cup 2010. Khi đó anh chỉ có đúng hai tiếng đồng hồ kể từ lúc nhận được cuộc gọi của Franco Baldini (trợ lý của Capello), để quyết định có trở lại đội tuyển hay không. Scholes cảm thấy có quá ít thời gian để suy nghĩ: “Nếu như họ hỏi tôi sớm hơn tôi chắc chắn đã nhận lời. Tôi cảm thấy mình đã đưa ra một quyết định sai lầm”.

Vào thời điểm này, thời gian chơi bóng của lão tướng Scholes không còn nhiều, có thể chỉ là thêm một năm. Lựa chọn dễ hiểu nhất là anh sẽ tận dụng thời gian, thi đấu càng nhiều càng tốt. Scholes đã nghỉ thi đấu suốt 8 tháng, và chỉ có khát khao chơi bóng mãnh liệt mới đưa anh trở lại với sân cỏ.
Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục