Gửi Sanchez: Man Utd không cần, Man City liệu có cần?

22:53 Thứ hai 08/04/2019

TinTheThao.com.vnĐã có thông tin Manchester City đang rất cân nhắc muốn chiêu mộ Alexis Sanchez, nhưng liệu khả năng này có xảy ra.

Cách đây vài tuần, trang Telegraph từng cho biết Man City đang thật sự rất nghiêm túc trong việc xem xét 'giải cứu' Sanchez khỏi Man Utd trong mùa Hè này. "Chúng tôi đang xem xét trường hợp này rất cẩn thận," nguồn tin chia sẻ với Telegraph. "Vấn đề lúc này là nếu chúng tôi đáp ứng mức lương mà Sanchez mong muốn, điều đó sẽ khiến nhiều cầu thủ khác sẽ đòi hỏi việc nâng lương và đó sẽ là một rắc rối rất lớn cho phòng thay đồ."

Gửi Sanchez: Man Utd không cần, Man City liệu có cần? - Bóng Đá

 Sanchez từng từ chối Man City.

Chắc chắn với nhiều CĐV Man Utd, đây là một thông tin không thể vui hơn, vì trong suốt một năm có mặt tại Old Trafford, ấn tượng lớn nhất mà Sanchez để lại có lẽ chỉ là đoạn clip chơi piano tại Old Trafford khi vừa hoàn tất việc rời Arsenal để trở thành một Quỷ Đỏ vào tháng Giêng năm ngoái. Còn trên sân, những gì mà ngôi sao người Chile để lại chỉ là sự mờ nhạt, thiếu kết nối với các đồng đội, và bên cạnh đó là hàng loạt chấn thương 'kỳ bí' khác nhau.

Bản thân Ole Gunnar Solskjaer được cho là cũng đã hết kiên nhẫn với Sanchez, và ông đã điền tên cầu thủ 30 tuổi này vào danh sách 'đen' có thể bán vào mùa Hè này. Do đó chiến lược gia người Na Uy, cũng như lãnh đạo Man Utd có lẽ cũng rất mở lòng nếu Man City tiến hành nói chuyện về tương lai của Sanchez.

Hãy nhớ rằng trước khi Sanchez quyết định đầu quân cho Man Utd, anh cũng đã từng là một mục tiêu hàng đầu của Man City. Với Guardiola, ông từng có kế hoạch biến Sanchez trở thành một quân bài chiến lược ở bên cạnh trong sơ đồ 3 tiền đạo của mình thay vì Sane hay Sterling vào thời điểm hiện tại. Thời điểm đó, đây là một phương án rất hoàn hảo dành Man City, khi Sanchez vẫn là một cầu thủ hội tụ rất nhiều yếu tố nổi bật như tốc độ, kỹ thuật, tinh tế trong các tình huống di chuyển, cũng như khả năng tạo đột biến rất tốt.

Tuy nhiên sau 1 năm 'ẩn dật' tại Man Utd, Sanchez có còn thật sự là một sự lựa chọn tối ưu của Man City? Có lẽ là không. Hãy nhớ Sanchez năm nay đã 30 tuổi, điều đó rõ ràng đi ngược với kế hoạch trẻ hóa đội hình mà Pep đang triển khai tại Etihad.

Bên cạnh đó chắc chắn Pep cũng chẳng dại dột gì khi chiêu mộ Sanchez để thay thế những Sane, Streling vừa trẻ, vừa thi đấu ngày càng tiến bộ, đặc biệt là Sterling, cầu thủ đang cùng với Van Dijk (Liverpool) là 2 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Premier League.

Gửi Sanchez: Man Utd không cần, Man City liệu có cần? - Bóng Đá

 Và có lẽ giờ đây đến lượt Man City lên tiếng từ chối Sanchez.

Vậy chiêu mộ Sanchez để bổ sung cho băng ghế dự bị thì sao? Có lẽ cũng không, khi trong tay HLV Guardiola vẫn còn 2 sự lựa chọn rất chất lượng và tài năng không hề kém Sanchez như Bernardo Silva hay Riyad Mahrez, cầu thủ mà chính Pep đã công khai xin lỗi: "Vì không thể tạo điều kiện thi đấu" cho anh vì những cầu thủ trong đội hình chính vẫn đang thi đấu quá xuất sắc.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng có thể hiểu rằng việc Man City muốn chiêu mộ Sanchez có lẽ chỉ là một câu chuyện đùa mà thôi.

Video làm sao để chơi bóng như Sanchez:

Kỳ Anh | 22:50 08/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục