Gửi Lê Công Vinh: Anh vẫn là số 1

16:17 Thứ năm 18/04/2013

Tôi từng đọc đâu đó câu nói của ông bầu CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ khi nhận xét về Công Vinh trước mùa giải 2013: “Có thể thấy Công Vinh giờ hết thời rồi. Chúng tôi không dại chi tiền tỷ để chiêu mộ một tiền đạo mà cả giải không sút được quả nào”. Nhưng liệu bầu Đệ nói như vậy có nặng lời quá không và ông nghĩ gì khi chứng kiến cảnh Công Vinh nổ súng liên tục với hiệu suất đáng kinh ngạc 1 bàn/trận ở mùa giải năm nay? Có thể nói, Công Vinh dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao như vài năm trước nhưng anh thực sự là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện nay.

Công Vinh được người hâm mộ xem như cỗ máy ghi bàn thượng hạng cho dù ở cấp câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia. Hiện nay, chàng trai sinh ra ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đang là chân sút dẫn đầu danh sách các cây săn bàn xuất sắc nhất V-League với 90 bàn. Có thể thấy những nhà làm bóng đá quên mất đi những giá trị mà Công Vinh đã đem lại cho bóng đá nước nhà, nhưng với những con số thống kê cũng thể thấy rằng Công Vinh chưa bao là hàng thừa như cái cách mà người ta nhận xét về anh.

Anh là thế, lạnh lùng và hiệu quả nên mới có chuyện Công Vinh được các nhà làm bóng đá Bồ Đồ Nha tuyển chọn, đã thi đấu cho câu lạc bộ Leixoes SC. Đồng thời, nhiều câu lạc bộ Thái Lan rất muốn chiêu mộ anh. Với cầu thủ từng 3 lần liên tiếp đoạt giải Qủa bóng vàng Việt Nam thì đối với anh niềm đam mê và khát vọng thi đấu luôn cháy bỏng, dù ở AFF Cup 2012 anh bị chỉ trích rất nhiều hay thi đấu thật sự không tốt trong màu áo CLB Hà Nội.

Công Vinh đang tìm lại bản năng sát thủ của mình trong màu áo SLNA. Ảnh: Internet.

Và từ khi trở lại quê nhà Sông Lam Nghệ An, Công Vinh đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình khi liên tục khai hỏa và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2013 với 5 bàn. Đồng thời, anh cũng trực tiếp giúp SLNA vượt lên độc chiếm ngôi đầu với 13 điểm sau 5 vòng đã đấu.

Với việc Công Vinh được bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc tháng 4 phần nào đã minh chứng rõ nét cho thấy điều đó. Anh đang cho thấy sự vượt trội về mọi mặt so với những tiền đạo còn lại ở giải đấu, kể cả so với ngoại binh. Sự hồi sinh của Vinh “còi” càng chứng minh cho mọi người đã hiểu sai về anh, với những hoài nghi về phong độ và tinh thần thi đấu của “CV9”. Nhìn một cách tổng thể với những tiền đạo hiện nay, Công Vinh dường như vô đối so với Quang Hải, Việt Thắng, Văn Quyết… Hãy nhìn cái cách “CV9” di chuyển và dứt điểm trong những trận đấu vừa qua trước XMXT.Sài Gòn, B.Bình Dương hay Kiên Giang…

Đối với người hâm mộ Việt Nam chắc hẳn nhiều người không thể quên pha đánh đầu hạ ngục đối thủ kỵ dơ Thái Lan tại trận chung kết AFF Suzuki Cup 2008 năm đó. Và đối với bản thân “CV9” chắc hẳn đó cũng là bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp cầu thủ của mình, bởi đó là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vô địch giải đấu danh giá này. Cho đến ngày nay, những tiền đạo khác cũng đang khao khát trở thành Công Vinh thứ 2 để tạo ra siêu phẩm đó nhưng không phải ai cũng làm được. Điều đó càng làm rõ thêm cho đến lúc này Công Vinh vẫn là số 1, chưa một tiền đạo nào có thể thay thế chỗ đứng của CV9.

Có một thực tế mà những người làm bóng đá quên mất là không phải ngẫu nhiên mà đội bóng quê nhà SLNA chiêu mộ anh ở giai đoạn cuối của mùa giải, mà bởi họ hiểu con người của Công Vinh, hiểu được giá trị của anh. HLV Nguyễn Hữu Thắng từng nói rằng: “Khi xưa Công Vinh người nhỏ thó, thể lực yếu, từng suýt bị SLNA trả về. Chính tôi là người đã xin cho Công Vinh ở lại bởi thấy tố chất của cậu ấy. Tôi hiểu rất rõ năng lực của Công Vinh. Chính vì vậy dù Công Vinh đá mờ nhạt tại AFF Suzuki Cup 2012, tôi vẫn tin cậu ấy chưa hết thời, vẫn là một trong những chân sút nội tốt nhất mà Việt Nam đang có”.

Đó là một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận, Công Vinh vẫn là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện nay đang sở hữu.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục