Guendouzi đã từ chối PSG nhưng Arsenal có thể "mất ngủ" vì 60 triệu bảng

19:40 Thứ ba 19/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ vài tháng ở phía bắc London, Matteo Guendouzi đã thấy mình được liên hệ với một bước tiến mới trong sự nghiệp - Chuyển đến PSG từ Arsenal.

Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên - nhà vô địch nước Pháp đã cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ 19 tuổi trước Arsenal vào mùa hè năm ngoái - nhưng ít ai có thể nghi ngờ rằng Guendouzi có cơ hội được đưa ra quyết định tương tự một lần nữa...

Nhưng Arsenal có từ chối mức phí 60 triệu bảng được PSG sẵn sàng trả cho "sản phẩm cũ" từ học viện của họ hay không lại là một vấn đề khác. Guendouzi không hề thiếu đi sự quan tâm khi rục rịch rời Lorient vào mùa hè. Dortmund đã rất háo hức đưa về thêm một trong những tài năng tuổi teen sáng giá nhất Châu Âu.

Guendouzi sẽ từ chối PSG nhưng Arsenal có thể

 Guendouzi đã nổi lên tại Ligue 1 trong màu áo Lorient.

Sự lựa chọn đã rõ ràng với Guendouzi ngay khi Arsenal đặt vấn đề. Cầu thủ 19 tuổi đã quyết tâm tiếp bước Nicolas Anelka, Thierry Henry và Patrick Vieira tại phía bắc London. Bây giờ, anh thực tế là một trong những tân binh ổn định nhất của Arsenal cho đến nay.

Dù còn rất trẻ nhưng nên nhớ rằng cầu thủ sinh năm 1999 đã chơi đến 2260 phút (ở mọi giải đấu), con số này chỉ kém Pierre-Emerick Aubameyang. Ở tuổi 19, Guendouzi có vẻ là nền tảng cho Arsenal, được nhiều người trong câu lạc bộ xem là một thủ lĩnh, thậm chí có thể là một đội trưởng của tương lai.

Tuy nhiên, mô hình tài chính của Arsenal sẽ không giống hoặc không thể cạnh tranh với PSG, Man Utd, Man City, Chelsea, Barca hay Real Madrid. Đó là lý do tại sao đội bóng này đã bổ nhiệm 'Mắt kim cương' Sven Mislintat làm trưởng bộ phận tuyển trạch một năm trước. Họ cố gắng biến CLB thành 1 Dortmund với khả năng đào tạo ra các ngôi sao hàng đầu trong vài năm qua.

Guendouzi sẽ từ chối PSG nhưng Arsenal có thể

 Arsenal có chính sách phát triển măng non hơn là vung tiền như các đại gia khác tại Châu Âu.

Chẳng ngẫu nhiên mà Shinji Kagawa, Ousmane Dembele, Henrikh Mkhitaryan... là những cầu thủ vô danh nhưng được nhào nặn tỉ mỉ, để rồi mang về cho đại diện Bundesliga những số tiền khổng lồ trong việc thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng. Rõ ràng Dortmund cũng như Arsenal, họ đều không có sống với tư tưởng giữ chân trụ cột đội bóng bằng mọi giá...

Bây giờ, kế hoạch với Mislintat đã đổ vỡ, trong khi khả năng dự Champions League vẫn là một dấu hỏi lớn. Vì vậy, làm thế nào để Arsenal chắc chắn về một khoản thu tài chính khi mà Man Utd mới là đội nắm giữ thế thượng phong trong cuộc đua này cùng Chelsea?

Kết quả tài chính gần đây nhất từ Arsenal - báo cáo thường niên trong năm đến ngày 31 tháng 5 năm 2018 - tiết lộ lợi nhuận hoạt động đã giảm từ 137.5 triệu bảng xuống còn 75.4 triệu bảng. Mùa hè này, họ sẽ phải thực sự đấu tranh để tái đầu tư tương tự cho đội hình. 

Guendouzi sẽ từ chối PSG nhưng Arsenal có thể

 Arsenal bây giờ thậm chí không phải là ứng cử viên hàng đầu tại Europa League.

Arsenal chắc chắn không muốn bán Guendouzi nhưng họ đã bỏ lỡ Champions League, và không thể tưởng tượng được rằng anh sẽ kiếm về cho đội bóng khoảng 53 triệu bảng lợi nhuận chỉ sau 12 tháng nếu đạt thoả thuận với PSG. Đó là lý do vì sao ngôi sao 19 tuổi có thể yêu thích The Gunners nhưng The Gunners thì cần tiền hơn cho những mục tiêu khác của họ.

Vũ Quang Toản | 21:00 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục