Guardiola tự tin sẽ không đi vào vết xe đổ của Chelsea hay Leicester

16:13 Thứ năm 03/01/2019

TinTheThao.com.vnManchester City và Liverpool sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết sớm Premier League và Guardiola đã có những lời chia sẻ thú vị xoay quanh cuộc đua đến ngôi vô địch.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã có những tuyên bố mang tính tâm lý trước cuộc đụng độ của Manchester City với Liverpool khi tuyên bố ám ảnh của lịch sử có thể khiến mọi thứ trở nên 'khó khăn' cho đội bóng của Jurgen Klopp trong mùa giải năm nay.

Lữ đoàn đỏ hiện đang giữ khoảng cách 7 điểm so với các nhà ĐKVĐ và 6 điểm so với đội tạm thời xếp thứ hai là Tottenham Hotspur. Nếu chiến thắng, họ sẽ bỏ xa cả hai trên bảng xếp hạng, nhưng mọi thứ sẽ rất cam go cho tất cả trong chặng đường còn lại.

Guardiola tự tin sẽ không đi vào vết xe đổ của Chelsea hay Leicester - Bóng Đá

 Hai đội sẽ gặp nhau vào rạng sáng mai.

Đã 29 năm trôi qua Liverpool chưa thể đăng quang và chắc chắn họ đang rất khao khát làm được điều này vào tháng 5. Nhưng Guardiola tin rằng áp lực đó có thể khiến mọi thứ đổ vỡ. "Cảm giác của tôi là mùa giải trước, việc duy trì sự khao khát (tại City) dễ dàng hơn một chút vì 80% người chơi đã không giành được bất cứ điều gì trong cuộc sống", ông nói.

"Vì vậy, tôi có thể cảm nhận những gì họ (Liverpool) đang suy nghĩ. Sau 29 năm không vô địch Premier League, thật sự là một cảm giác khó tả, tôi hiểu. Tôi đã nói với các cầu thủ - thật khó để xử lý việc đó. Đó là lý do tại sao, trong mùa này, điều quan trọng đối với chúng tôi là duy trì sự tập trung.

Bạn phải có trách nhiệm đối mặt với họ, ở đó cho đến cuối cùng. Tôi biết những gì đã xảy ra sau khi Chelsea và Leicester vô địch giải đấu. Chúng tôi đã tránh điều đó, chúng tôi đã có rất nhiều điểm, chúng tôi đang chiến đấu, nhưng các đối thủ bây giờ thật đáng kinh ngạc. 

Nhưng chúng tôi vẫn đang ở vị trí rất cạnh tranh, chúng tôi có rất nhiều trận đấu để sửa sai và tôi nghĩ mọi người sẽ mất điểm, ngay cả Liverpool. Có rất nhiều giải đấu, rất nhiều mục tiêu và mọi trận đấu sẽ rất khó khăn. Chúng ta sẽ thấy những gì xảy ra trong tương lai.

Guardiola tự tin sẽ không đi vào vết xe đổ của Chelsea hay Leicester - Bóng Đá

 Lần gần nhất Man City đả bại Liverpool đã cách đây hơn một năm.

Guardiola đang chuẩn bị đối mặt với một đội bóng mà ông đã không thể đánh bại trong bốn lần gặp gỡ trước đó, với chiến thắng cuối cùng là vào tháng 9 năm 2017. Tuy nhiên, huấn luyện viên gốc Catalan khẳng định rằng ông có kế hoạch đánh bại Liverpool.

"Nếu đó là áp lực thì chúng ta phải sống cùng nó", ông nói. "Chúng tôi phải xử lý nó. Tôi nghĩ gì bây giờ à? Vâng, chúng tôi đã sẵn sàng. Tôi không nghi ngờ điều gì nhưng thật lòng tôi không biết. Họ cũng giống như khi chúng tôi bỏ xa mọi đội khoảng 10 hoặc 11 điểm".

Vũ Quang Toản | 15:20 03/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục