Guardiola sẽ dẫn dắt ĐT Brazil?

09:41 Thứ tư 02/05/2012

Ngay sau khi Pep Guardiola tuyên bố rời Barcelona vào cuối mùa, hàng loạt những đội bóng lớn đã có ý định chiêu mộ chiến lược gia tài ba này.

Với những thành công có được cùng Barcelona trong 4 năm qua, Pep Guardiola được coi là một trong những chiến lược gia tài năng với lối chơi tiqui-taca đầy mê hoặc. Thế nên, sau khi tuyên bố rời Barcelona vào cuối mùa giải năm nay, Pep đã nhận được nhiều lời mời mọc dù chiến lược gia 41 tuổi thừa nhận rằng ông muốn nghỉ ngơi một thời gian.

HLV Guardiola đang nhận được nhiều lời mời chào- Ảnh Getty

Không chỉ có các CLB lớn ở châu Âu như Inter, Chelsea thèm muốn sự phục vụ của Pep mà cả LĐBĐ Brazil CBF đã nhảy vào cuộc đua nhằm sở hữu HLV người Tây Ban Nha.

Thông tin từ tờ Sport cho hay, nguyên nhân khiến CBF tìm cách liên hệ với Guardiola là bởi độ tín nhiệm của người hâm mộ đối với HLV Mano Menezes đang xuống thấp bởi ông không áp dụng lối chơi thiên về kỹ thuật từng giúp đội bóng áo vàng xanh 5 lần lên ngôi VĐTG. Sau hai thất bại đáng xấu hổ tại World Cup 2010 và Copa America 2011, CBF không muốn viễn cảnh tương tự lại tái diễn ở VCK World Cup 2014 nơi Brazil là chủ nhà.

Từ nay đến thời điểm đó vẫn còn 2 năm và CBF sẽ có dư thời gian để tiến hành tiếp cận và thuyết phục Pep.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục