Guardiola: Không phải tôi, 3 người đó mới là những HLV xuất sắc nhất

09:19 Thứ bảy 24/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Pep Guardiola đã loại trừ ông cho 3 gương mặt huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Vào thời điểm hiện tại, chiến lược gia gốc Catalan đang đi trên con đường chinh phục xứ sương mù. Đây là mục tiêu mà ông từng khẳng định vào năm ngoái, rằng mình cần 20 năm để lật đổ đế chế Manchester United do Sir Alex Ferguson dày công xây dựng từ năm 1986 đến năm 2013. 

Cho đến nay, huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp cầm quân, trải đều qua ba quốc gia Tây Ban Nha (cùng Barcelona), Đức (cùng Bayern Munich) và hiện là Anh (cùng Manchester City), nhưng ông vẫn có những điểm tối theo sau.

Kể từ thời điểm rời đội bóng xứ Catalan vào năm 2012, người đàn ông sinh năm 1971 vẫn chưa thể một lần giành thêm danh hiệu Champions League cao quý, mặc dù có trong tay đội hình cực mạnh cùng hai nhà vô địch ở 2 trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

Nhưng xét về phương diện chuyên môn, Guardiola vẫn xứng đáng được vinh danh như một trong những huấn luyện viên kỳ tài nhất của giới túc cầu, người đam mê và nâng tầm phong cách tiki-taka huyền thoại. Tuy vậy, bản thân ông lại không cho rằng mình là nhân vật giỏi nhất.

Pep Guardiola on the best managers - Bóng Đá

 Guardiola chỉ ra 3 cái tên xuất sắc nhất trên băng ghế huấn luyện.

Khi được hỏi về việc ai là huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử, ông nói (theo Football Planet): "Dĩ nhiên tôi không phải rồi! Có một Johan Cruyff, người thay đổi vận mệnh của Barcelona và Ajax Amsterdam. Sir Alex Ferguson ở Manchester, và cả Jose Mourinho nữa".

Có thể thấy Guardiola rất tôn trọng những người tiền nhiệm và đồng nghiệp của mình. Đức tính này thật đáng quý và hy vọng ông sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới, qua đó được người đời mãi nhớ tới như một trong những vị huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử.

Pep Guardiola tin rằng Anh quốc là nơi hoàn hảo để làm việc:

Trung Quân | 08:55 24/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục