Guardiola: Barcelona không thể mất thêm điểm nào

19:16 Thứ bảy 28/01/2012

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Villarreal, huấn luyện viên Pep Guardiola tuyên bố các thành viên trong đội bóng của ông hiểu rõ họ không thể mất thêm một điểm nào nếu còn mơ tới chức vô địch La Liga.

Cuộc họp báo diễn ra một cách ngắn ngủi so với thường lệ, sau khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng các cầu thủ Puyol, Xavi, Iniesta và Valdes đã mặc niệm trong một phút tưởng nhớ tới nhà báo Dani Montesinos vừa mất trong một tai nạn giao thông.

Đề cập đến không khí phấn khích của Real Madrid sau khi “lấy lại được lòng tin bị đánh mất” bằng trận hòa 2-2 trên sân Camp Nou, huấn luyện viên của Barcelona nêu rõ: “Đó là chuyện bình thường. Họ đã có một trận đấu tốt và điều này luôn để lại dư vị ngọt ngào. Chúng tôi bằng lòng với những gì mình làm được khi lọt vào bán kết.”

HLV Pep Guardiola. (Nguồn: Reuters)
Pep Guardiola khẳng định đội bóng xứ Catalunya biết chắc trong hai trận "kinh điển" kéo dài 180 phút sẽ có lúc Real Madrid chơi vùng lên và tạo ra những nguy hiểm và với một đối thủ lớn như vậy việc có lúc gặp khó khăn cũng là lẽ thường tình, nhưng nhìn chung cả hai trận Barca thắng là xứng đáng.

Nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh cũng đã thông báo về tình trạng nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương, Barca sẽ sử dụng các cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ và hy vọng họ sẽ chơi thoải mái chứ không bị bất cứ một áp lực nào.

“Chúng tôi có các cầu thủ từ tuyến trẻ nhưng không thể đòi hỏi quá nhiều ở họ. Họ chỉ cần là chính mình và dũng cảm vào cuộc vì đó là con đường dẫn đến chiến thắng. Chỉ cần chơi với tinh thần như vậy, họ có thể mắc sai lầm như thế nào cũng được và hãy biết rằng đằng sau họ luôn luôn có những người ủng hộ,” nhà truyền giáo vĩ đại nhấn mạnh.

“Chúng tôi hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi nhưng đã quen như thế này rồi. Chúng tôi biết mình phải làm gì. Vòng hai đã bắt đầu, còn 19 trận ở phía trước và chúng tôi không thể đánh mất thêm điểm nữa. Chúng tôi cần nghĩ tới trận này, sau đó là Cúp Nhà Nua, tiếp theo là Liga... cứ như vậy cho đến khi chúng tôi còn sức lực,” huấn luyện viên Guardiola bày tỏ.

Vị chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới năm 2011 cũng khẳng định với việc tái ký hợp đồng của mình, cầu thủ trẻ Isaac Cuenca trên thực tế đã trở thành một thành viên của đội hình một và sẽ có mặt trong trận gặp “tàu ngầm vàng” tại El Madrigal và các trận sắp tới.

“Trong những năm qua, Villarreal luôn là một đối thủ khó chơi và ngày mai cũng vậy. Vị trí trên bảng xếp hạng của họ hiện nay không thể hiện đúng chất lượng và lịch sử gần đây của đội bóng này. Họ cũng có những trường hợp bị chấn thương nhưng chúng ta đã thấy họ chơi như thế nào trước Valencia và Sporting. Nếu để họ chơi tự do, họ chơi rất hay. Họ có tuyến giữa tốt, với Borja Valero, Cani...” Pep cảnh báo./.
Bảo Vân Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục