Griffin và Williams bừng sáng, LA Clippers đánh gục Rockets

14:10 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu vô cùng xuất sắc, các cầu thủ LA Clippers đã khuất phục được đội khách Houston Rockets với tỷ số 113-102.

Trong trận đấu này, bộ đôi Blake Griffin (ghi 27 điểm) và Lou Williams (ghi 31 điểm) đã chơi tuyệt hay và đó chính là chìa khóa để Clippers đánh bại Rockets trong ngày thiếu vắng trung phong DeAndre Jordan.

jg_9231

 Rockets chơi vượt trội hơn trong thời gian đầu.

Bước vào trận đấu, Rockets la những người nhập cuộc tốt hơn nhờ khả năng xâm nhập bản rổ rất tốt của các “Big man” như Clint Capela, Ryan Anderson. Sau một nửa thời gian của hiệp một, đội khách tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 25-17. Nhưng kể từ thời điểm đó, Clippers bắt đầu vùng dậy nhờ sự khởi sắc từ các cầu thủ trên băng ghế dự bị như Montrezl Harrell (ghi 7 điểm). Hiệp một kết thúc và Clippers chỉ kém 1 điểm so với đối thủ (30-31).

12 phút của hiệp một, cả hai đội đều tung ra 12 tình huống dứt điểm thành công. Trong số đó, Clippers làm tốt hơn ở những cú ném ba với 3/6 tình huống thành công (so với 2/9 của Clippers), nhưng lại thua kém điểm số vì thực hiện ít hơn 2 tình huống ném phạt. Capela là ngôi sao sáng nhất của Rockets khi anh ghi đến 8 điểm cho đội nhà, Eric Gordon có 6 điểm và 5 điểm từ Paul. Bên phía Clippers, Lou Williams như thường lệ vẫn hoạt động hiệu quả (7 điểm) và Blake Griffin đóng góp 6 điểm.

jg_9279

 

Bước sang hiệp hai, Rockets vùng lên mạnh mẽ và đã ghi được hàng loạt điểm số để vươn lên dẫn trước với tỷ số 41-31 chỉ sau hơn 2 phút. Nhưng sau đó, đội khách lại không giữ được mạch ghi điểm tốt như thế. Các cầu thủ Clippers đã chơi đầy nỗ lực trong thời điểm này và họ không hề tỏ ra nôn nóng trong việc tìm kiếm điểm số. Sau quãng thời gian kiên trì bám đuổi, Clippers đã cân bằng 44-44 khi hiệp hai còn hơn 5 phút. Tiếp đó, Griffin và các đồng đội càng chơi càng ấn tượng và khi một nửa thời gian của trận đấu khép lại, họ mới là những người dẫn trước (59-56).

Một hiệp đấu thăng hoa thực sự với cá nhân Williams khi anh có được 9 điểm và 3 tình huống kiến tạo. Clippers có tỷ lệ dứt điểm thành công 50% ở hiệp này (12/24 cú ném chuẩn xác), nhiều hơn so với chỉ 39.1% của Rockets (9/23). Rất may cho đội khách khi họ thực hiện thành công 4 cú ném ba điểm ở hiệp này, qua đó không bị đối thủ bỏ với khoảng cách quá xa.

jg_9615

 

Hiệp ba, Rockets chơi đầy nỗ lực để nhanh chóng rút ngắn được tỷ số. Thế nhưng, họ đã chịu phải sức chống cự quá mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà Clippers. Cứ Rockets ghi điểm, Clippers làm điều tương tự và cách biệt 9, 10 điểm cứ thế được duy trì đến tận thời điểm cuối cùng. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 92-84 nghiêng về Clippers.

Không còn gì để mất, Rockets điên cuồng lao lên nhằm hy vọng vào màn lội ngược dòng và đội khách đã tung ra rất nhiều tình huống ném ba điểm, song lại không mấy hiệu quả (3/12 cú ném thành công). Bên kia chí tuyến, các cầu thủ Clippers – mà đặc biệt là Griffin (ghi 6 điểm) và Williams (ghi 8 điểm) vẫn giữ cho mình sự tập trung cao độ và không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào để vùng dậy. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 113-102 nghiêng về thầy trò HLV Doc Rivers.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Highlight trận Houston Rockets - LA Clippers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:40 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục