Griezmann và những lý do không nên đầu quân Barcelona

21:50 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin đều cho rằng Antoine Griezmann sẽ đầu quân cho Barcelona, nhưng liệu đây có phải là một quyết định đúng dành cho ngôi sao người Pháp?

Vào ngày hôm qua trên trang cá nhân của mình, Antoine Griezmann đã bất ngờ thông báo về quyết định chia tay Atletico Madrid sau 5 mùa giải gắn bó với hơn 250 lần ra sân và đóng góp 113 bàn thắng.

Antoine Griezmann và những lý do không nên đầu quân Barcelona - Bóng Đá

 Nếu đến Barcelona, Griezmann sẽ không còn hạt nhân chính trong lối chơi của toàn đội.

Ngay sau khi thông báo này được đưa ra, những tin đồn liên quan đến tương lai của Griezmann cũng đã nhanh chóng xuất hiện. Tuy nhiên theo phần lớn các trang thể thao thao uy tín như The Guardian, Sky Sports,... nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của ngôi sao người Pháp sẽ là Barcelona, khi đã có thông tin đội chủ sân Nou Camp đã đồng ý chi ra 125 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Griezmann.

Nếu thật sự đã chọn Barcelona, nhiều khả năng Griezmann sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tìm lấy thành công tại Nou Camp vì:

Chơi cùng vị trí với Lionel Messi

Trong vài năm trở lại đây trong cả màu áo Atletico Madrid lẫn tuyển Pháp, Griezmann thường được bố trí trong vai trò tiền đạo lùi sau một trung phong hoặc một hộ công. Điều đáng nói khi đó đều là những vị trí Barcelona luôn ưu tiên cho Lionel Messi. Chính vì điều này nếu không muốn 'dẫm lên chân' Messi, cầu thủ không thể đụng đến tại Nou Camp, Griezmann sẽ buộc phải hy sinh bằng việc bám biên thi đấu như một tiền đạo cánh như Coutinho trong mùa giải vừa qua. Griezmann cũng từng chơi khá hay trong vai trò này, nhưng việc không được di chuyển quá nhiều vào trung lộ chắc chắn sẽ làm hạn chế rất nhiều khả năng sáng tạo của ngôi sao người Pháp.

Chưa quen với việc "làm nền"

Không chỉ phải thay đổi vị trí, Griezmann có lẽ cũng sẽ phải tập làm quen dần với việc anh sẽ không còn là nhân tố trung tâm trong lối chơi của toàn đội. Lúc này Griezmann sẽ không còn được quá tự do 'bay nhảy' mà phải chấp nhận làm vệ tinh xung quanh Messi. Khi đôi chân phần nào bị ép vào khuôn khổ, liệu Griezmann có còn là chính anh như khi được tự do thi đấu trong màu áo Atletico và tuyển Pháp? Hay Griezmann sẽ trở thành một bản hợp đồng thất bại khác như Coutinho, cũng như những 'vệ tinh' chẳng thể tỏa sáng khi đá cùng Messi trong màu áo tuyển Argentina như Dybala hay Di Maria?

Antoine Griezmann và những lý do không nên đầu quân Barcelona - Bóng Đá

 Liệu Griezmann đã sẵn sàng trong việc thi đấu ở vị trí không phải sở trường.

Không phải là "sát thủ"

Trong trường hợp HLV Valverde mang Griezmann về Nou Camp không phải là để trở thành một vệ tinh cho Messi, mà là để thay thế vị trí trung phong của Luis Suarez. Nếu là như vậy, đây sẽ là một sai lầm rất lớn đối với Barcelona vì thực tế Griezmann là một mẫu ngôi sao có thể đảm nhận việc ghi trên 30 bàn mỗi mùa, mà như đã nói ở trên, điểm mạnh của Griezmann chính là tốc độ và khả năng sáng tạo. Khu vực để Griezmann có thể phát huy hết tố chất chính là ở bên ngoài khu vực 16m50, chứ không phải là bên trong vòng cấm.

Kỳ Anh | 21:15 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục