Griezmann và cú đánh gót thức tỉnh sự đáng sợ trong Barca

11:28 Thứ sáu 10/07/2020

Antoine Griezmann không còn là anh của hôm qua, khi bắt đầu có chỉ dấu cho thấy sự tự tin trở lại trong chân sút người Pháp.

Trong phòng họp báo, HLV Quique Setien thừa nhận Barca không có trận đấu tốt trước Espanyol ở vòng 35 La Liga, dù các học trò của ông giành 3 điểm. Việc chỉ đánh bại được người hàng xóm với tỷ số tối thiểu không phải hình ảnh của Barca ngày nào. Tuy vậy, đội chủ sân Camp Nou có quyền hài lòng với một cái tên.

Đó là Antoine Griezmann, người luôn phải nhận nhiều sự hoài nghi trong thời gian qua. Số 17 không ghi bàn, nhưng lại khiến người hâm mộ nhớ đến mình với pha giật gót cho Messi dứt điểm. Bóng đập chân hậu vệ của Espanyol, nhưng Luis Suarez nhanh hơn tất cả khi lao tới đá bồi thành bàn.

Griezmann dần ăn ý với Messi

Ở trận thứ 2 liên tiếp, bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro ghi dấu giày vào bàn thắng của Barca. Sau cú lốp bóng đẳng cấp vào lưới Villarreal, lần này số 17 thực hiện cú đánh gót điệu nghệ để Luis Suarez ghi bàn. Trước đó, chủ đích của cựu sao Atletico là hướng trái bóng tới Messi đứng gần đó dứt điểm.

Griezmann bắt đầu tìm lại sự tự tin. Cách anh ghi bàn trước Villarreal và giật gót phối hợp cùng Messi ở trận gặp Espanyol mang đậm mùi vị ngẫu hứng. Trong bóng đá, chỉ khi một cầu thủ cảm thấy thoải mái về tinh thần, anh ta mới có thể tự do tạo ra những điều không tưởng và khác biệt phần còn lại.

Một ngày trước khi trận derby Catalonia diễn ra, truyền thông Tây Ban Nha loan tin gia đình Griezmann nhóm họp với ban lãnh đạo Barca, liên quan tới định hướng của CLB dành cho mũi nhọn 29 tuổi. Họ bàn bạc những gì, chỉ người trong cuộc mới hiểu. 24 giờ sau, cựu sao Atletico lả lướt như vũ công.

Griezmann và cú đánh gót thức tỉnh sự đáng sợ trong Barca - Bóng Đá

Griezmann bắt đầu hiểu ý với Messi nhiều hơn. Ảnh: Getty Images. 

Griezmann không hề dở hay trở thành quả bom xịt ở Catalonia. Khi Barca chạm trán Espanyol, đối thủ ở thế chân tường chơi vẫn tỏ ra ngán ngại đối thủ. Đội chót bảng của La Liga không thể mạo hiểm đẩy cao đội hình để chơi đôi công. Ngược lại, họ luôn bố trí 2 lớp phòng ngự bên sân nhà.

Chính điều đó khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Messi không "ghét" Griezmann như báo chí đồn thổi. Leo cũng đập tan tin đồn có hiềm khích với người đồng đội. Nhìn cách họ phối hợp, để rồi Suarez dứt điểm mở tỷ số, điều đó như tháo gỡ được vấn đề phá hoại CLB.

Bộ ba Messi, Griezmann và Suarez dần có được sợi dây kết nối. Điều này giúp Barca trở thành đội bóng đáng sợ. Dù thầy trò Setien khó bảo vệ thành công ngôi vương La Liga mùa này, một tín hiệu được phát đi từ 2 chiến thắng gần đây. Messi và Suarez rất hay, còn Griezmann tự tin trở lại.

Trước khi Barca trở lại guồng quay chiến thắng, họ vướng phải nhiều nghi vấn. Mọi thứ hướng về bộ đôi Messi và Griezmann. Đã có nhiều đồn thổi Leo tỏ ra ích kỷ và chỉ thích chuyền cho những đồng đội mà số 10 tin tưởng trong nhiều năm hoặc chơi thân. Sự thật của giai thoại ấy không có hồi kết.

Trong ngày Barca hạ Villarreal và Espanyol, Messi và Griezmann như có thần giao cách cảm. Họ hiểu nhau hơn. Suarez ghi bàn, nhưng Griezmann với cú đánh gót một chạm mới trở thành người được chú ý nhất. Khoảnh khắc thủ thành Diego Lopez bị đánh bại, số 17 và số 10 ôm nhau ăn mừng đầy cảm xúc.

Pha xử lý của Griezmann như muốn đáp lễ cho Messi sau pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 trước Villarreal. Đó cũng là trận đấu Leo giật gót để người đồng đội thực hiện pha lốp bóng đẳng cấp. Những gì Griezmann thể hiện như trở thành thông điệp gửi đến tất cả.

Lúc này, ở Catalonia, tiền đạo người Pháp chính thức trở thành "một trong những thành viên" của băng nhóm" do Messi đứng đầu. Với Griezmann, những gì số 17 thể hiện không chỉ giúp anh hồi sinh, mà còn chinh phục những đồng đội, đặc biệt Leo trứ danh.

Mà khi có được niềm tin từ Messi, cựu sao Atletico không phải lo mọi chuyện. Khi Neymar còn chơi cho Barca, ai cũng thấy tiền đạo người Brazil hưởng lợi như thế nào từ số 10 người Argentina. Griezmann cũng có thể nhận được điều tương tự sau hôm nay.

Griezmann và cú đánh gót thức tỉnh sự đáng sợ trong Barca - Bóng Đá

Chỉ một điều chỉnh của HLV Setien đã giúp Barca có sự khởi sắc. Ảnh: Getty Images. 

Tương lai nào cho Griezmann?

Tiền đạo người Pháp sẽ không đi đâu cả trong hè 2020. Truyền thông Catalonia loan tin số 17 cùng với Lionel Messi, Luis Suarez, Sergio Busquets, Gerard Pique, Frenkie de Jong và Marc-Andre ter Stegen trở thành những quân bài bất khả xâm phạm tại Camp Nou. Không hề có sự vô lý ở đây.

Khi Neymar vẫn chưa tới, Lautaro Martinez không chắc có thể sang Camp Nou, Barca hiểu phải trông cậy vào Griezmann. Sau nhiều thử nghiệm thất bại khi để tiền đạo người Pháp chơi dạt biên hay trung phong cắm của sơ đồ 4-3-3, HLV Setien cuối cùng tìm ra được vị trí phù hợp cho cậu học trò.

Khi Barca trở lại với sơ đồ hình kim cương, họ như con quái vật đáng sợ thức tỉnh. Trong những chiến thắng trước Villarreal và Epanyol, ông Setien đều sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 và gặt hái được thành công. Lúc này, Griezmann và Suarez đá cao nhất trên hàng công, với Messi hỗ trợ phía sau.

Bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro của Barca có đẳng cấp, lại trẻ hơn Messi lẫn Suarez. Trong thế trận cần cầu thủ pressing ngay sân đối thủ, số 17 rất hữu dụng. Việc tiền đạo người Pháp di chuyển liên tục để gây áp lực lên các hậu vệ cũng giúp Suarez và Messi tiết kiệm được nhiều sức lực.

Barca đã ghi tới 5 bàn ở 2 trận gần đây, và Messi và Griezmann rất hiểu nhau, thay đổi chỉ biến họ thành kẻ khờ khạo. Với HLV Setien, tạo ra bộ khung nào để tân binh người Pháp trở thành mảnh ghép vừa khít là bài toán khiến ông đau đầu.

Điều chỉnh nhỏ của cựu HLV Betis đã giúp CLB khởi sắc hơn. Dù cơ hội vô địch vẫn còn mong manh, những gì Barca trình diễn dường như được dành cho ngày mai và mặt trận Champions League, nơi đại diện xứ Catalonia tràn trề cơ hội đi tiếp.

Niềm vui chiến thắng trở lại với Barca. Quan trọng hơn, Griezmann tìm được tiếng nói với Messi. Bình minh dần hé lộ ở sân Camp Nou sau những ngày chìm trong hỗn loạn với hàng loạt mâu thuẫn thượng tầng và chia rẽ nội bộ, khiến đội bóng lao đao.

Nhìn Barca sau 2 trận gần đây, những cule cũng có quyền tiếc nuối. Họ ước ông Setien đặt niềm tin vào Griezmann sớm hơn và áp dụng sơ đồ hình kim cương cho CLB. Nếu điều đó xảy ra, đại diện xứ Catalonia có lẽ đã đứng ở vị thế khác so với thực tại.

Quá khứ không thể thay đổi, nhưng khi HLV Setien nhận ra sai lầm và sửa chữa kịp thời, sự đáng sợ đã được thức tỉnh trong Barca.

Nguyên Trí - Zing.vn | 09:53 10/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục