Griezmann và “bức tường thành” khó đoán dưới thời Koeman

21:36 Thứ ba 22/09/2020

TinTheThao.com.vnMột huấn luận viên mới và số áo mới, nhưng mọi chuyện vẫn sẽ rất khó khăn với tiền đạo người Pháp.

Ngay sau khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Camp Nou, Ronald Koeman đã và đang thực hiện cuộc cải tổ toàn diện tại Barcelona, với nhiệm vụ phải nhanh chóng giúp đội bóng xứ Catalan lấy lại vị thế vốn có. Cựu thuyền trưởng đội tuyển Hà Lan đã loạt bỏ khá nhiều cái tên ra khỏi đội hình cho mùa giải mới. Dù vậy, Antoine Griezmann vẫn tiếp tục nằm trong kế hoạch của Koeman.

Gia nhập Blaugrana với mức phí chuyển nhượng 120 triệu euro, tiền đạo người Pháp đã có khởi đầu không được như sự kỳ vọng của Barca. Chỉ trong năm đầu tiên tại Barca, Griezmann đã phải thấy đến 2 phong cách thi đấu hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung dưới thời của cả Ernesto Valverde và Quique Setien là tiền đạo người Pháp đều phải chơi quá rộng ở cánh. Dù vậy, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ là bộ mặt hoàn toàn mới của cựu sao Atletico Madrid.

Antoine Griezmann: What will be the new number 7’s role under Ronald Koeman? - Bóng Đá

Phong độ của Antoine Griezmann tại những trận đấu giao hữu là khá tốt.

Thay đổi lớn đầu tiên thực sự là thay đổi nằm ở hệ thống chiến thuật. Khác với sơ đồ 4-4-3 truyền thống mà Barcelona thường kết hợp, Koeman dự định chuyển hệ thống này sang sơ đồ 4-2-3-1. Đó thực sự là một sự thay đổi lớn đối với Blaugrana, nó cũng cung cấp nhiều khoảng trống hơn ở giữa sân, một điều lý tưởng dành cho Griezmann.

Bên cạnh đó, với việc Luis Suarez trên đường rời Barca, thì Griezmann có thể sẽ đảm nhận vai trò số 9. Một vị trí không hẳn là sở trường của tiền đạo người Pháp, tuy nhiên đó vẫn là vị trí tốt hơn nhiều   so với ở cánh. Vẫn còn rất nhiều thứ khó khăn với Antoine Griezmann trong mùa thứ hai tại Barcelona. Hãy cùng chờ xem, chân sút sinh năm 1991 thể hiện như thế nào.

Xem HLV Ronald Koeman phát biểu:

 
Minh Trí | 20:38 22/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục