Griezmann đến M.U thì được gì?

21:24 Thứ sáu 07/04/2017

Cầu thủ người Pháp vẫn đang trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên M.U sẽ đem được gì cho Griezmann ngoài tiền bạc và một núi những trọng trách nặng nề?

Đã vài mùa giải qua M.U không còn là đội bóng ở nhóm cạnh tranh vô địch. Đế chế của họ đang trong quá trình xây dựng lại gần như từ đầu. Tuy nhiên vẫn có những lí do để M.U là “một ông lớn”.

Một là: Họ có vị huấn luyện viên đẳng cấp. Joe Mourinho nổi tiếng bởi những thành công ông từng có. Người đặc biệt từng tuyên bố ông chỉ dẫn dắt những đội bóng lớn, và những phát biểu của Mourinho mỗi tuần cũng đem lại sức hút phần nào cho M.U. Thực tế thì sự xuất hiện của Mourinho cũng không giúp tình cảnh của đội bóng tốt hơn trên sân bóng.

 - Bóng Đá

Thành tích của Mourinho không hơn những người tiền nhiệm Moyes và Van Gaal là bao.

Thứ hai, tiềm lực kinh tế. Những thành công trong kinh doanh, những khoản thu lớn từ thương hiệu toàn cầu “Manchester United” giúp đội bóng này có thể vung tiền trên thị trường chuyển nhượng. Những đối thủ vừa tầm với M.U ở sân chơi Europa League như Schalke, Ajax, Anderlecht không thể nào trả số tiền kỉ lục thế giới, mức lương khủng để thu hút cầu thủ như họ.

Thật khó để chấp nhận đội bóng giàu có nhất thế giới, sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tài ba nhất thế giới, lại phải tìm đường dự Champions League qua khe cửa hẹp. M.U sẽ vẫn là một trong những đội bóng có lượng cổ động viên lớn, dù gì họ cũng là một thế lực của bóng đá Anh. Những bản hợp đồng lớn, từ Di Maria, Martial hay Pogba vẫn sẽ khiến M.U lọt top vô địch theo dự đoán của các nhà báo vào đầu mùa.

 - Bóng Đá

Áp lực của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới khiến Pogba dần trở thành "bom xịt".

Mùa giải tới M.U vẫn sẽ tiếp tục mua thêm những ngôi sao mới. Nhưng bất ngờ là dù có một hai ngôi sao lớn, những cầu thủ còn lại không tìm được cách hỗ trợ các ngôi sao này cho lắm. Griezmann có thể là một tiền đạo giỏi, nhưng nếu anh không có sự giúp đỡ ở tuyến dưới, thì khó mà thành công.

Cái mà M.U đang thiếu lại là thứ mà tiền bạc không mua được: Sự tự tin. Không chỉ những cầu thủ khác, chính những ngôi sao đến M.U bởi sức ép quá lớn mà họ đã không đủ tự tin để đóng vai giải cứu. Không ai tạo cảm giác có thể ghi bàn, có thể tung ra một đường chọc khe hoàn hảo. M.U mới thắng 1 trận ở giải ngoại hạng Anh từ tháng 2 và 3 trận sân nhà gần nhất không thắng. Mourinho dường như không tìm ra được lời giải.

Các ngôi sao M.U tìm kiếm bàn thắng nhờ vào những pha bóng xuất thần hơn là một chiến thuật rõ ràng. Rashford không có bàn thắng ở giải quốc nội từ tháng 9 năm ngoái, Martial trận nổ trận xịt, Mkhitaryan vẫn chưa thực sự bắt nhịp với đồng đội, còn Rooney thì vốn không nên nhắc tới. Người hâm mộ cứ tưởng rằng Van Gaal ra đi và sẽ có một chiến thuật mới mẻ hơn. Nhưng cuối cùng thì khi bế tắc những gì mà M.U tìm đến vẫn chỉ là cái đầu của Fellaini trong vòng cấm.

 - Bóng Đá

Khả năng Griezmann đến với sân Old Trafford vẫn còn bỏ ngỏ.

Vậy là khả năng rủi ro của Griezmann nếu đến M.U là quá cao. Anh đang có tất cả ở Atletico Madrid, 14 bàn thắng ở giải quốc nội cùng cơ hội thi đấu ở Champions League rất rõ ràng. Nếu Griezmann tìm kiếm một đội bóng khác, rõ ràng là ngoài vấn đề tiền bạc, anh sẽ không thể nào chọn M.U. Tuy vậy, trong bóng đá hiện đại, có nhiều tiền đã là một thành công.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 20:25 07/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục