Greenwood thể hiện tiềm năng khủng, Man Utd càng có lý do mua "Super Mario"

21:59 Thứ sáu 13/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ của Quỷ đỏ một lần nữa cho thấy tài năng lớn của mình, và đó cũng là lý do mà thượng tầng Old Trafford cần kích hoạt ngay 1 thương vụ.

Mason Greenwood để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng vừa qua của Manchester United trước AZ Alkmaar. Chỉ trong vòng 6 phút, sao mai của Quỷ đỏ đã có cho mình một cú đúp. Trong ngày mà Anthony Martial thi đấu dưới sức, viên ngọc quý 18 tuổi đã hoàn thành xuất sắc vai trò "đầu tàu" trên hàng công.

Sau trận đấu vừa qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer thậm chí không ngần ngại so sánh cậu học trò với huyền thoại một thời của Quỷ đỏ - Wayne Rooney:

"Tôi đã thấy một vài cầu thủ trẻ tài năng. Tôi đã chơi với Wayne Rooney, nhưng về khoản dứt điểm, Mason là một trong những cái tên làm tốt nhất mà tôi từng thấy."

Ole Gunnar Solskjaer likens Mason Greenwood to young Wayne Rooney - Bóng Đá

Tiềm năng của Mason Greenwood là rất lớn.

Tiềm năng của Greenwood là rất lớn, đó là điều chẳng có gì phải bàn cãi nữa. Và đây cũng là một lý do khiến cho Manchester United cần thật sớm đưa Mario Mandzukic về Old Trafford.

Nghe thì có vẻ điều này có vẻ "có gì đó sai sai", bởi nếu Mandzukic tới với Nhà hát của những giấc mơ, cơ hội để "tiểu Persie" thi đấu trên lý thuyết sẽ càng bị thu hẹp hơn nữa. Thế nhưng MU hoàn toàn có những lý do để phải làm như vậy.

Ở tuổi 18, đây đang là giai đoạn cực kỳ quan trọng để Greenwood nâng cấp tư duy chơi bóng của mình. Đúng là Solskjaer từng là một "siêu sát thủ" và có thể định hướng phát triển cho Greenwood, nhưng thân là một HLV trưởng, khối lượng công việc của ông là rất rất nhiều, và tất nhiên là vị chiến lược gia này chẳng thể luôn kè kè hướng dẫn cho cậu học trò được.

Mario Mandzukic will not be returning to Germany - Bóng Đá

Mandzukic hứa hẹn sẽ là một người dẫn đường tốt cho "tiểu Persie" của Quỷ đỏ.

Tập luyện trong cùng một tập thể, có thể không phải các HLV, mà chính những người đàn anh trên hàng công như Marcus Rashford hay Anthony Martial mới là những người có ảnh hưởng lớn nhất tới tư duy, phong cách thi đấu của măng non 18 tuổi. Và như đã biết, cả 2 đều không phải là những số 9 thượng thừa.

Nhưng Mandzukic thì lại khác. Khả năng chạy chỗ, cảm quan vị trí, kỹ năng dứt điểm, tất cả anh đều làm tốt. Tại Juventus, Mandzukic có lẽ chỉ là "phụ tá" cho Cristiano Ronaldo. Thế nhưng nên biết đẳng cấp của CR7 là không tưởng, và dù chỉ là vai trò "làm nền" cho siêu sao người Bồ thôi thì chẳng phải ai cũng đủ sức.

Ở độ tuổi này, Mason Greenwood đang rất cần một người dẫn đường. Và việc Man Utd chiêu mộ Mandzukic, đó không chỉ là để giải quyết bài toán tấn công nữa, mà còn là đem về một người có thể chỉ bảo cho số 9 tương lai của Quỷ đỏ. Còn với Anthony Martial, tốt nhất Solskjaer không nên đặt quá nhiều niềm tin vào cái tên từng được ví là "Henry thứ 2".

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Anh Tú | 21:15 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục