Greenwood là báu vật của MU

21:19 Thứ tư 01/07/2020

MU đang có tài năng sáng giá trong đội hình mang tên Mason Greenwood. Đó có thể là nhân tố giúp đội nhà tiết kiệm hàng triệu USD ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Trước khi trận Brighton&Hove Albion ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra, HLV Ole Gunnar Solskjaer phát đi thông điệp không khác nào cơn địa chấn với Greenwood. Ông thầy người Na Uy cho biết MU sẽ chiêu mộ thêm tiền đạo trong thời gian tới. Mưu mẹo ấy phát huy tác dụng tối đa.

Nó giúp những cầu thủ còn trẻ như Greenwood, người khao khát có chỗ đứng trong đội hình CLB, bùng nổ hơn. Tiền đạo 18 tuổi cũng nhận thức được Old Trafford là nơi không hề tồn tại cho sự kiên nhẫn. Số 26 của MU hiểu cần làm gì để chinh phục ông thầy người Na Uy.

 - Bóng Đá

Greenwood trưởng thành rất nhanh gần đây.

Và một trong những cách đơn giản nhất là tái hiện điều thuyền trưởng MU từng thực hiện lúc còn thi đấu. Thời đỉnh cao, Solskjaer rất nguy hiểm khi có bóng trong vùng cấm địa. Khả năng xoay xở tốt và dứt điểm sắc bén giúp ông trở thành một trong những cây săn bàn đáng gờm nhất Ngoại hạng Anh.

Solskjaer chuộng cách đảo chân và dứt điểm kiểu "xâu kim" với đối thủ. Ở trận MU thắng Brighton&Hove Albion với tỷ số 3-0, Greenwood làm điều tương tự. Tiền đạo trẻ này tự tin dắt bóng vào vùng cấm và dứt điểm "xỏ háng" hậu vệ Lewis Dunk. Nhìn Greenwood, người hâm mộ được thấy phảng phất hình ảnh của Solskjaer.

"Ole Solskjaer từng ghi rất nhiều bàn thắng kiểu như vậy. Và khi nhìn Greenwood lập công, tôi biết cậu ấy đã dành hàng giờ với Ole trên sân tập", cựu hậu vệ trái nổi tiếng Patrice Evra của MU bình luận trên Sky Sports.

Greenwood đang có mùa giải bùng nổ ở thành Manchester. Trên mọi đấu trường, mũi nhọn này ghi 13 bàn, thành tích ấn tượng. Chân sút người Anh càng hay, MU sẽ lại tiết kiệm được nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng. Nếu Solskjaer cần cầu thủ tấn công, Greenwood trở thành câu trả lời phù hợp.

Điểm mạnh của Greenwood không chỉ nằm ở khả năng dứt điểm, mà còn thuộc về kỹ năng xử lý bóng bằng 2 chân khéo léo. Điều này hoàn toàn khác so với Romelu Lukaku, ngôi sao thường có những pha xử lý vụng về. Greenwood còn đa năng khi chơi ở mọi vị trí trên hàng công.

Tốc độ cũng trở thành một trong những ưu điểm giúp số 26 của MU chinh phục HLV Solskjaer. Từ khi dẫn dắt "Quỷ đỏ", HLV Solskjaer đặc biệt chú trọng vào khả năng luân chuyển bóng nhanh. Lúc này, chỉ những quân bài nhanh nhẹn mới phù hợp với yêu cầu của "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ".

Những gì HLV Solskjaer cần, Greenwood có thể đáp ứng. Khoảnh khắc tiền đạo người Anh thực hiện pha rê dắt tốc độ cao và kiến tạo cho Bruno Fernandes lập cú đúp trở thành minh chứng cụ thể nhất. Sau trận đấu, ông thầy người Na Uy tấm tắc khen ngợi cậu học trò, và gọi đây là "tài năng đặc biệt nhất".

 - Bóng Đá

Greenwood ghi 13 trên mọi đấu trường, thống kê ấn tượng với cầu thủ trẻ của MU.

Theo nhà báo Mike McGrath của Telegraph, Greenwood đang đi hướng trên con đường trở thành "Solskjaer mới". Có thể chặng đường để vươn tới đẳng cấp như bậc tiền bối của chân sút người Anh còn khá xa, nhưng tín hiệu tích cực bắt đầu được nhìn thấy trong tài năng trẻ 18 tuổi.

Greenwood càng hay, MU lại không phải quá lo lắng về kế hoạch chuyển nhượng trong thời gian tới. Họ được cho là muốn chiêu mộ Jadon Sancho, ngôi sao đắt giá của Dortmund. Tuy vậy, tiến trình đàm phán với đại diện nước Đức không bao giờ dễ dàng, khi đại diện vùng Ruhr từ chối bán viên ngọc quý với giá 60 triệu bảng.

Sancho rất hay, nhưng MU không muốn bị cuốn vào trò chơi chuyển nhượng, để rồi trở thành kẻ khờ khạo bị hét giá. Quan trọng hơn, họ đang có Greenwood tài năng và trưởng thành nhanh. Trên Sky Sports, nhà báo Adam Bate thậm chí bình luận số 26 đang mang đến cơn đau đầu cho CLB.

Việc tài năng 18 tuổi chơi bùng nổ khiến vị trí dành cho Daniel James bị đe dọa. Những vị trí trên hàng công của MU cũng trở nên chật chội, và lựa chọn ai ra sân không phải điều dễ dàng. Tuy vậy, nhà báo Mike McGrath tin Greenwood đang được hưởng lợi từ đội hình giàu tính cạnh tranh của "Quỷ đỏ".

Trong quá khứ, Solskjaer phải so tài với Teddy Sheringham, Dwight Yorke và Ruud van Nistelrooy để tìm cơ hội ra sân. Chính thử thách đó trui rèn cho "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ", biến bản thân thành tiền đạo xuất sắc. Greenwood cũng được trong môi trường tương tự.

Khi MU kích hoạt gia hạn hợp đồng với Odion Ighalo, hàng công "Quỷ đỏ" bắt đầu có chiều sâu lực lượng hơn. Và lúc này, Greenwood, Ighalo, James hay thậm chí Anthony Martial và Marcus Rashford đều phải nỗ lực mới có suất đá chính trong thời gian tới.

Môi trường thử thách tạo ra những chiến binh ngoan cường. Greenwood đang được sống trong điều đó tại "Nhà hát của những giấc mơ". Tương lai không rõ thế nào, chỉ biết những gì tài năng 18 tuổi thể hiện làm phảng phất hình ảnh Solskjaer trứ danh trong thời hoàng kim của "Quỷ đỏ".

Nguyên Trí - Zing.vn | 14:53 01/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục